Thiếu niên 15 tuổi suýt đốt cả chung cư để trả thù

Pháp luậtThứ Sáu, 03/12/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) – Chỉ vì mâu thuẫn, hiềm khích cá nhân mà Vũ định đốt cả khu chung cư nằm tại quận 1 – TP.HCM.

(VTC News) – Chỉ vì mâu thuẫn, hiềm khích cá nhân mà Vũ định đốt cả khu chung cư nằm tại trung tâm quận 1 – TP.HCM.

Ngày 2/12, cơ quan CSĐT – Công an quận 1 cho biết, đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Lê Đình Vũ (SN 16 tuổi, ngụ tại quận 1) để điều tra hành vi định đốt cả chung cư 78 Lê Thánh Tôn – quận 1, TP.HCM.

Trước đó, rạng sáng 1/12, tại bãi gửi xe của chung cư, những người dân sống tại đây phát hiện có một thanh niên với những biểu hiện bất thường, đổ chất lỏng vào một chai nước rồi định châm lửa đốt, rất may người dân đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Qua tiến hành khám nghiệm hiện trường, công an đã xác định chất lỏng đối tượng định dùng đốt là xăng.

Tại công an phường Bến Nghé – quận 1, đối tượng khai tên Lê Vũ Hà (15 tuổi, ngụ tại quận 1). Nguyên nhân Hà định đốt cả một chung cư là do có người thuê với giá 5 triệu đồng. Tuy nhiên, ngày 2/12, khi chuyển đối tượng này lên Công an quận 1, đối tượng này lại khai tên Lê Đình Vũ (16 tuổi, HS lớp 11 của một trường THPT tại quận 1). Vũ thừa nhận lời khai bất nhất là do muốn đánh lạc hướng điều tra của cơ quan chức năng.

Qua tiến hành khai thác, Vũ nói có ý định đốt chung cư là do có hiềm khích, mâu thuẫn với ông Đỗ Văn Thãnh (nhân viên bãi giữ xe của chung cư này).

Chung cư 78 Lê Thánh Tôn – Q.1 nằm ở một vị trí rất quan trọng, nhạy cảm với nhiều cơ quan quản lý hành chính cao cấp của TP.HCM và Trung ương.

Hiện cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để xem xét khởi tố vụ án.

N.Ngà

Bình luận
vtcnews.vn