Thiếu niên 14 tuổi tham gia tranh cử thống đốc bang ở Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 14/08/2018 21:52:00 +07:00

Là một trong bốn ứng viên của Đảng Dân chủ chạy đua vào vị trí thống đốc bang Vermont (Mỹ), Ethan Sonneborn trở thành ứng cử viên trẻ tuổi nhất khi mới chỉ 14 tuổi.

Dựa trên điều khoản không giới hạn độ tuổi ra tranh cử thống đốc trong hiến pháp của bang Vermont, cậu bé Ethan Sonneborn đã tham gia ứng cử vị trí này. Quy định đối với người tham gia ứng cử chỉ cần đảm bảo người này đã sống ở Vermont được 4 năm, trong khi Ethan đã sống ở đây suốt 14 năm kể từ khi sinh ra.

ethan-16_11_13_050

 Ứng viên tranh cử thống đốc bang Vermont - Ethan Sonneborn. (Ảnh: AP)

Phát biểu trên truyền hình, Ethan cho biết: “Tôi nghĩ rằng người dân Vermont nên coi trọng tôi bởi vì tôi có những ý tưởng tiến bộ. Tôi 14 tuổi, nhưng tôi nghĩ rằng thông điệp của tôi và tri thức của tôi vượt xa tuổi tác”.

Việc Ethan ra tranh cử vị trí thống đốc bang Vermont vấp phải sự nghi ngại của nhiều người, trong đó có Thống đốc đương nhiệm bang Vermont Phil Scott. Ông Phil Scott cho rằng, ứng cử viên cần ít nhất là có bằng lái xe trước khi có thể trở thành một thống đốc.

Báo cáo tài chính tháng 7 cho thấy, Ethan đã huy động được 1.700 USD. Tuy nhiên, số tiền này không đủ để cậu bé có thể cạnh tranh trong một thế giới mà các ứng cử viên thành công chắc chắn sẽ phải chi hàng trăm nghìn USD, nếu không muốn nói là nhiều hơn, để chi cho quảng cáo, thư từ, nhân viên và nhiều chi phí khác trước cuộc tổng tuyển cử sẽ diễn ra vào tháng 11 tới.

Ethan Sonneborn không phải là trường hợp thiếu niên đầu tiên tham gia tranh cử thống đốc bang ở Mỹ. Vào tháng 2/2018 vừa qua, chính quyền bang Kansas ở Mỹ đã đề xuất sửa đổi luật sau khi 6 thiếu niên đăng ký tranh cử vị trí thống đốc bang. Hiện bang này cũng chưa có quy định giới hạn độ tuổi khi tranh cử.

(Nguồn: cpv.org.vn)
Bình luận
vtcnews.vn