Thiếu niên 13 tuổi hất xăng thiêu sống cô gái trẻ để cướp iPhone rúng động Trung Quốc

VideoThứ Sáu, 12/08/2016 07:27:00 +07:00

Dư luận Trung Quốc đang dậy sóng và nhiều người đã yêu cầu hạ độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự sau vụ việc nam thiếu niên 13 tuổi chặn đường, hất xăng thiêu sống một cô gái trẻ chỉ để cướp một chiếc iPhone.

Nguồn: Apple Daily

Vụ việc rúng động xảy ra tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vào ngày 13/6. Thiếu niên họ Fang (13 tuổi) tấn công nạn nhân là Yang Dongling, một nữ giáo viên 24 tuổi, chỉ để cướp chiếc điện thoại iPhone trên tay cô này.

Kết quả điều tra của cảnh sát cho thấy Fang hoàn toàn không quen biết cô gái trẻ và tội ác cậu ta gây ra chỉ là hành động bốc đồng, sau khi cậu ta bị một người bạn cùng lớp hỏi mượn tiền.

Vụ tấn công man rợ khiến Yang bị bỏng nặng khắp mặt và cơ thể. Các vết bỏng trên mặt và đầu cô đang dần phục hồi sau khi được ghép da, tuy nhiên những vết bỏng khác sẽ mất rất nhiều thời gian mới có thể lành lại. Những ngón tay của Yang cũng có thể sẽ phải cắt bỏ do hoại tử.

Fang hiện đang chịu sự giám sát của bố mình bởi độ tuổi của cậu được miễn trách nhiệm hình sự. Vụ việc của Fang một lần nữa châm ngòi cho cuộc tranh luận về việc sửa đổi luật hình sự nước này để đối tượng trẻ vị thành niên cũng phải chịu trách nhiệm pháp lý cho hành vi bạo lực do mình gây ra.

Theo luật hình sự Trung Quốc, trẻ vị thành niên dưới 14 tuổi sẽ được miễn trách nhiệm hình sự. Người từ 14 đến 16 tuổi sẽ chỉ bị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các tội danh nghiêm trọng bao gồm giết người, buôn ma túy và cưỡng hiếp.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn