Thiếu người, U-23 VN vẫn hòa trên chân đối thủ

Thể thaoThứ Sáu, 21/10/2011 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Chơi thiếu người trong phần lớn thời gian của hiệp 2, U-23 Việt Nam vẫn chứng tỏ họ là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch của Eximbank Cup

(VTC News) - Trận đấu thứ 2 của U-23 Việt Nam tại Eximbank Cup là cuộc chạm trán với đối thủ U-23 Uzbekistan.

So với trận ra quân gặp U-23 Myanmar cách đây ít ngày, U-23 Việt Nam đã có tới 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Tuấn Mạnh, Long Giang, Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Văn Thắng, Đình Tùng vào sân ngay từ đầu thay cho Bửu Ngọc, Văn Bình, Quốc Long, Anh Quang và Hoàng Thiên. (xem đội hình xuất phát của 2 đội)

U-23 VN đã chơi pressing ngay từ những phút đầu tiên 

Trước một đối thủ từng lọt vào tới bán kết Asian Cup 2011 và huy chương vàng Asiad 1994, U-23 Việt Nam đã chủ động chơi pressing ngay từ những phút đầu nhằm hạn chế tối đa những pha treo bóng bổng của đội khách. Sự tích cực của đội bóng áo đỏ đã khiến U-23 Uzbekistan gặp đôi chút bất ngờ và họ đã để lộ không ít khoảng trống trong những phút đầu tiên.

Những khe hở ấy đã được các học trò của Falko Goetz tận dụng khá thành công và nếu bình tĩnh và chuẩn xác hơn, Đình Tùng hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở tình huống băng xuống trong thế đối mặt với thủ môn đối phương ở phút thứ 5. Đáng tiếc là chân sút người Thanh Hoá đã không cụ thể hoá được tình huống chọc khe tinh tế của Thành Lương khi sút bóng lên trời. (xem pha bỏ lỡ của Đình Tùng)

Sau khoảng gần 15 phút đầu chơi ngang ngửa với đội  khách, các cầu thủ của chúng ta đã chơi chậm lại ở những phút tiếp theo. Mặc dù giảm nhịp độ trận đấu, U-23 Việt Nam vẫn đảm bảo khá tốt cự ly đội hình bên phần sân nhà và sự an toàn nhất định trước khung thành. Tuy nhiên, khán giả trên sân Mỹ Đình cũng phải một lần thót tim sau pha chuyền bóng khá bất cẩn của thủ môn Tuấn Mạnh ở phút 25. May cho chúng ta là các chân sút áo trắng không tận dụng thành công.

Thành Lương (phải) tiếp tục là cánh chim đầu đàn 

Tiếp tục kiên trì với những miếng đánh ở biên, Thành Lương cùng các đồng đội đã làm nên một pha phối hợp cực kỳ đẹp mắt ở phút 31. Xuất phát từ chân của "số 19", bóng được nhả lại rất vừa tầm cho anh băng xuống đối mặt với thủ môn đối phương. Đáng tiếc là ở một góc khá hẹp, đội trưởng của U-23 Việt Nam đã không thể lập công. (xem cơ hội của Thành Lương)

Tốc độ trận đấu bị giảm xuống khi thời gian đi về những phút cuối, nhưng các cầu thủ của chúng ta vẫn kịp tạo thêm một cơ hội nữa ở những phút đá bù giờ. Thành Lương là người có pha treo bóng nguy hiểm từ một tình huống cố định để Văn Quyết đánh đầu ngược về phía sau. Nhưng chừng đó là chưa đủ để đánh bại thủ thành Sanjar. (xem cú đánh đầu của Văn Quyết)

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0.

Hiệp 2 bắt đầu sôi nổi không kém gì 45 phút đầu tiên và Oybek là người đưa ra lời cảnh báo đầu tiên bằng một cú sút từ cự ly ngoài 30m ở phút thứ 48. Mặc dù vậy, sự tập trung đã giúp Tuấn Mạnh hoá giải được pha uy hiếp này. Nhưng đến pha căng ngang 4 phút sau đó, thủ môn của HAGL đã chẳng thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Pavel đã có quá nhiều khoảng trống trước khung thành và công việc của tiền đạo số 15 ở cự ly chỉ chừng 5m là quá dễ dàng. (xem bàn thắng của Pavel)

Văn Quyết đưa trận đấu về thế cân bằng 

Không nản chí sau bàn thua, U-23 Việt Nam vẫn giữ vững nhịp độ cũng như sức ép lên phần sân đối diện, và thầy trò Falko Goetz chỉ mất có 4 phút để đưa trận đấu về thế cân bằng. Thành Lương là người có pha đá phạt chuẩn xác để Văn Quyết đánh đầu ngược đẹp mắt vào góc chữ A, làm bó tay Sanjar. (xem bàn thắng của Văn Quyết)

Hưng phấn sau bàn gỡ, U-23 Việt Nam tiếp tục làm chao đảo khung thành của đội khách. Phút 59, Đình Tùng có pha thoát xuống đẹp mắt bên phía cánh trái, trước khi tạt bóng như đặt để Văn Quyết đặt lòng rất nhanh. Thủ thành Sanjar đã đứng nhìn, nhưng bóng lại tìm tới đúng xà ngang. (xem pha bỏ lỡ của Văn Quyết)

Thế trận tấn công của các cầu thủ chúng ta bị chùng xuống sau chiếc thẻ đỏ khá vô duyên của Chu Ngọc Anh ở phút 63. Liền sau đó, Đình Tùng đã được rút khỏi sân để nhường chỗ cho Xuân Hiếu.

Chiếc thẻ đỏ của Ngọc Anh (trái) đã ngăn U-23 VN tìm đến chiến thắng 

Chơi thiếu người, U-23 Việt Nam buộc lòng phải lùi đội hình xuống thấp hơn và chọn cho mình lối đá phòng ngự phản công. Với sự dẫn dắt của nhạc trưởng Thành Lương, thực sự đội chủ nhà đã có những đợt phản công khá sáng nước. Tuy nhiên, sự thiếu chỉn chu ở những pha bóng quyết định khiến cho các chân sút áo đỏ không tìm thấy đường vào khung thành đối phương.

Đáng tiếc nhất cơ hội ở những giây cuối cùng, khi mà cầu thủ mới vào sân thay người Anh Quang được đặt vào thế đối mặt với thủ thành Sanjar. Nhưng sự nôn nóng khiến số 28 của U-23 Việt Nam đưa bóng vọt lên trời, dù khoảng cách chỉ chưa đầy 10m.

Vẫn kiếm được 1 điểm dù chơi thiếu người trong phần lớn thời gian của hiệp 2, cơ hội vô địch của U-23 Việt Nam tại Eximbank Cup vẫn đang ở phía trước.

Đội hình thi đấu
U-23 Việt Nam: 1. Nguyễn Tuấn Mạnh; 2. Nguyễn Long Giang; 4. Âu Văn Hoàn; 5. Ngô Hoàng Thịnh; 7. Hoàng Đình Tùng; 8. Nguyễn Trọng Hoàng; 9. Lê Văn Thắng; 12. Nguyễn Văn Quyết; 14. Chu Ngọc Anh; 15. Trương Huỳnh Phú; 19. Phạm Thành Lương

U-23 Uzbekistan: 12. Kuvvatov Sanjar; 2. Nurlibaev Farrukh; 4. Mustafaev Salim; 5. Amanov Bobirjon; 6. Ibrokhimov Jovlon; 7. Kilichev Oybek; 11. Valijonnov Otabek; 13. Zoteev Oleg; 15. Smolyachenko Pavel; 16. Hasanov Jasur; 3. Khodjiakbarov Abdukakhkhor

Quân Hào

Bình luận
vtcnews.vn