Thiếu một nhiễm sắc thể, bé trai đối diện với tử thần

Sức khỏeThứ Tư, 17/10/2012 06:05:00 +07:00

(VTC News)- Mắc phải một căn bệnh cực kỳ hiếm gặp, cậu bé Jack Renton- 6 tháng tuổi, người Anh có thể đối mặt với tử thần bất cứ lúc nào.

(VTC News)- Bị thiếu một nhiễm sắc thể, cậu bé Jack Renton- 6 tháng tuổi, người Anh có thể đối mặt với tử thần bất cứ lúc nào khi tim của em không thể bơm máu đi nuôi cơ thể.


 
Bé là 1 trong số 63 người trên toàn thế giới mắc phải căn bệnh quái ác này. Tình trạng trên khiến cho em vướng phải những vấn đề về tim, gây khó khăn về mặt hành vi và nhận thức như hiếu động thái quá, bốc đồng.

Theo các nhà khoa học thì căn bệnh này được hình thành khi các tế bào bên trong cơ thể bị mất 1 trong số 46 nhiễm sắc thể- mà cụ thể là nhiễm sắc thể số 8.

Dự kiến một cuộc phẫu thuật sẽ sớm diễn ra- trong đó các bác sĩ sẽ nỗ lực gắn một dải băng đàn hồi xung quanh van tim của em nhằm giúp chúng có thể bơm máu đi nuôi cơ thể thay vì phun tràn ra xung quanh.

Ngay từ khi mới được 20 tuần của thai kỳ, cậu bé đã được phát hiện ra những dấu hiệu bất thường trong cuộc kiểm tra hội chứng Down. Khi đó đội ngũ bác sĩ đã giúp cho đôi vợ chồng trẻ hiểu được những nguy cơ mà họ phải đối mặt.

“Về cơ bản điều đó có nghĩa là tim của Jack thật sự bất ổn. Không còn cách nào khác là tôi sẽ phải kết thúc thai kỳ. Chúng tôi đã yêu cậu bé biết bao- và tôi cảm nhận từ sâu thẳm trái tim rằng bé con sẽ sống sót” - Mẹ em cho biết.

Cuối cùng thì cậu bé cũng cất tiếng khóc chào đời sớm hơn dự kiến tại bệnh viện Newcastle's Royal Victoria Infirmary Hospital trong hạnh phúc ngập tràn của bố mẹ.

Tuy nhiên, sức chiến đấu của cậu bé mới là điều khiến cho đôi vợ chồng này hết sức ngạc nhiên. Bé không quá ngoặt nghẹo, ốm yếu như hình dung. Khi được 21 ngày tuổi, em được chuyển sang bệnh viện Freeman Hospital in Newcastle để nhận sự chăm sóc và điều trị đặc biệt.

Lúc này, kế hoạch phẫu thuật tim cho cậu bé 6 tháng tuổi này đã được lên lịch vào vài tháng tới.

Bố em, anh  Renton, 34 tuổi cho biết: “Jack đang tăng cân và khỏe mạnh lên từng ngày. Đó là một chiến binh nhỏ tuổi và chúng tôi tự hào về bé”.

Cặp đôi trên dự kiến sẽ kết hôn vào tháng 8 năm sau, và hẳn nhiên cậu bé Jack sẽ là nhân vật quan trọng nhất của sự kiện.

Phương Hiền


Bình luận
vtcnews.vn