Thiếu máu não đang “trẻ hóa”

Sức khỏeThứ Năm, 10/10/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc sống nhiều áp lực đang khiến chứng suy giảm tuần hoàn não hay còn gọi là thiếu máu não ngày càng phổ biến và “trẻ hóa”.

(VTC News) - Cuộc sống nhiều áp lực đang khiến chứng suy giảm tuần hoàn não hay còn gọi là thiếu máu não ngày càng phổ biến và “trẻ hóa”.

Chóng mặt, nhức đầu… vì thiếu máu não

Cô Vũ Thị Vân Anh (47 tuổi, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) dù ăn tốt nhưng người vẫn gầy, da hơi xanh. Cô hay chóng mặt, đau đầu, mất ngủ, người mệt mỏi, đặc biệt khi suy nghĩ nhiều. Đi khám, bác sĩ cho biết cô bị suy giảm tuần hoàn não (hay thiếu máu lên não), lúc đầu cô tưởng bác sĩ nhầm do nghĩ chứng bệnh chỉ mắc khi già.

Bác sĩ giải thích, chính chứng thoái hóa đốt sống cổ ngăn cản dòng máu lên não, cộng với chế độ làm việc căng thẳng khiến máu lên não không được cung cấp đủ, cô mới hay chóng mặt, nhức đầu, mất ngủ, mệt mỏi đều do thiếu máu não mà ra.

Chứng huyết áp thấp cũng khiến cô hay mệt mỏi, xanh xao. Từ đó, cô áp dụng chế độ sinh hoạt điều độ, thường xuyên luyện tập đặc biệt là các động tác cổ - vai – gáy để máu lưu thông tốt hơn.

Cô cho biết: Chứng huyết áp thấp có thể khắc phục bằng nhiều cách như vận động, dinh dưỡng, luôn tích trữ đồ ăn để dùng khi sắp tụt huyết áp... Nhưng công việc nghiên cứu phải suy nghĩ nhiều và phải ngồi thường xuyên khiến chứng thoái hóa đốt sống cổ khó khắc phục hơn.

Vừa châm cứu, cô dùng thuốc điều trị thiếu máu não của Mediplantex để tăng cường lượng máu lên não. Sau một thời gian dùng thuốc, kết hợp vận động, nghỉ ngơi hợp lý, cô đã hết chóng mặt, nhức đầu, chứng thiếu máu não được cải thiện tốt.
            

Chế độ sinh hoạt, luyện tập đều đặn để có sức khỏe tốt 

Suy đâu phục hồi đó

Đông y cho rằng Suy giảm tuần hoàn não hay thiếu máu não thuộc chứng huyễn vựng. Chứng này có nhiều nguyên nhân, hai nguyên nhân chủ yếu là đàm thấp (xơ vữa thành mạch máu) và huyết trệ (chủ yếu là do thoái hóa đốt sống cổ dẫn đến đè ép dòng máu lên não). Để trị chứng này cần hoạt huyết hóa ứ, bổ dương khí, hóa đàm, tức là trị tận gốc vấn đề.

Khi bị thiếu máu não, người bệnh có thể bị rối loạn cảm xúc, chóng mặt, nhức đầu, ù tai, mất ngủ, suy giảm trí nhớ..., điều này gây cho người bệnh nhiều khó khăn trong công việc và sinh hoạt. Tình trạng thiếu máu não xảy ra trong thời gian dài sẽ dẫn tới tai biến mạch máu não để lại những di chứng nặng nề.

Thực ra, thiếu máu não không phải là bệnh nan y, khó chữa. Vấn đề là người bệnh có kiên trì, uống thuốc đúng theo chỉ định không?

Dựa trên bài thuốc cổ phương “ Huyết phủ trục ứ thang” nổi tiếng trong điều trị các bệnh lý mạch máu não, Thuốc điều trị thiếu máu não của Mediplantex được phối hợp cân bằng giữa 2 nhóm dược liệu. Trong đó, các vị thuốc hoạt huyết mạnh vừa có tác dụng hoạt huyết, tăng lưu lượng máu lên não vừa giúp giảm mỡ máu, phòng ngừa xơ vữa động mạch; các vị bổ huyết giúp cung cấp oxy, nuôi dưỡng tế bào não...giúp cải thiện tốt tình trạng thiếu máu lên não.

Cô Vân Anh sử dụng thuốc đều đặn, theo chỉ dẫn, hiện nay các triệu chứng: đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, tê bì nhức mỏi chân tay của cô... đã giảm dần và mất hẳn.

Giờ cô thấy thở phào vì đã gần như thoát hẳn chứng bệnh thiếu máu não, nếu không dùng thuốc kịp thời và đều đặn cô dễ có nguy cơ mắc tai biến mạch máu não. Hiện cô tiếp tục uống thuốc điều trị thiếu máu não của Mediplantex để duy trì sự ổn định sức khỏe, vui khỏe bên con cháu.

Mách bạn:

CERECAPS - Thuốc điều trị thiếu máu não
 
CERECAPS chứa các tinh chất thảo dược:  Hồng hoa,  Đương quy, Sinh địa, Sài hồ, Xích thược; Xuyên khung, Chỉ xác, Ngưu tất, Cam thảo, Cao bạch quả có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, làm thông thoáng lòng mạch, tăng cường lưu thông máu, cung cấp oxy và dưỡng chất cần thiết giúp điều trị hiệu quả thiếu máu não.

Cerecaps được dùng trong các trường hợp thiếu máu não gây:

•    Đau đầu kéo dài
•    Hoa mắt, chóng mặt, ù tai
•    Khó ngủ, ngủ không sâu giấc
•    Suy giảm trí nhớ, mất tập trung
•    Tê bì, nhức mỏi chân tay, mệt mỏi
     
Sản phẩm của Công ty cổ phần dược Trung ương Mediplantex
Địa chỉ:  358 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại:  (08) 3868.2186- (04) 3668.6111
Website:  www.cerecaps.vn

Nhã Phương

Bình luận
vtcnews.vn