Thiếu Lâm Tự không thể bán mỳ tôm, cà phê

Thế giớiThứ Ba, 27/04/2010 04:58:00 +07:00

(VTC News)- Tòa án địa phương đã bác yêu cầu của Thiếu Lâm Tự, ủng hộ lập luận của Ủy ban thẩm định thương hiệu Trung Quốc.

(VTC News) -  Thiếu Lâm Tự không chỉ nổi tiếng là Trung Hoa võ học đệ nhất danh phái, giờ đây còn được nhiều người biết đến như một thương hiệu. Ngoài võ thuật và phim ảnh, quảng bá du lịch, hiện tại Thiếu Lâm Tự còn định cho ra mắt cả mỳ ăn liền Thiếu Lâm, café Thiếu Lâm.

Tuy nhiên khi đề nghị này của Thiếu Lâm Tự gửi lên Ủy ban thẩm định thương hiệu Trung Quốc đã bị cơ quan này bác bỏ. Hóa ra cái mác Thiếu Lâm dự định gắn vào bao bì mỳ ăn liền và café hòa tan ấy ghi là Thiếu Lâm dược cục đã bị cơ quan chức năng từ chối cấp giấy chứng nhận vì ghi như vậy dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng khi họ nghĩ trong sản phẩm có cả thành phần dược liệu của Thiếu Lâm.

Mỳ ăn liền mang thương hiệu Thiếu Lâm Tự sẽ không được phép bán ngoài thị trường. 
Tháng 8/2004, Thiếu Lâm Tự đệ đơn xin đăng kí thương hiệu Thiếu Lâm dược cục (Shaolin Medicine), gần đây Thiếu Lâm Tự tiếp tục phát triển thương hiệu sang các sản phẩm khác khi thấy… làm ăn được. Tuy nhiên đại diện Ủy ban thẩm định thương hiệu Trung Quốc đã từ chối đề nghị này.

Giới kinh doanh trong Thiếu Lâm Tự không phục quyết định ấy và tiếp tục đề nghị. Theo họ, thương hiệu mà họ đăng kí được thiết kế dựa trên ý tưởng đặc sắc “chỉ có ở Thiếu Lâm Sùng Sơn” và không thể gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Thiếu Lâm dược cục là bộ phận được thành lập chủ yếu để chữa bệnh cho tăng chúng và người dân quanh vùng, trải bao cơn binh hỏa biến động, chức năng chủ yếu ấy của nó dần dần thay đổi. Bây giờ kinh doanh mặt hàng gì khi gắn mác Thiếu Lâm Tự vào có vẻ cũng dễ làm ăn hơn.

Khiếu nại không xong, đại diện Thiếu Lâm Tự đem việc này kiện ra tòa. Tuy nhiên ngày hôm qua 26/4, tòa án địa phương đã bác yêu cầu của Thiếu Lâm Tự, ủng hộ lập luận của Ủy ban thẩm định thương hiệu Trung Quốc.

 Hồng Vũ  (Theo Sina)

Bình luận
vtcnews.vn