Thiếu gia Trung Quốc mua TV giá 1,7 tỷ đồng để xem đấu game trực tuyến

Kinh tếThứ Hai, 27/03/2017 12:05:00 +07:00

Vương Tư Thông, thiếu gia Trung Quốc với tài sản hơn 600 triệu USD, là người đầu tiên thế giới mua TV Sony ZD9 100 inch giá 1,7 tỷ đồng về xem thi game trực tuyến.

Chia sẻ hình ảnh trên blog cá nhân mới đây, Vương Tư Thông, thiếu gia Trung Quốc, con trai của người giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm, cho biết, anh là người đầu tiên trên thế giới sở hữu chiếc TV có kích thước và giá cao kỷ lục này.

Z9D là dòng TV cao cấp nhất của Sony, được giới thiệu hồi tháng 7/2016, với mẫu lớn nhất kích thước 100 inch, có giá bán ra tại châu Âu 70.000 euro, tương đương 1,7 tỷ đồng.

thieu-gia-trung-quoc-mua-tv-gia-1-7-ty-dong-de-xem-dau-game

Thiếu gia mua TV giá 1,7 tỷ đồng để xem đấu game.

Theo thông tin từ Sony, Z9D bao gồm ba mẫu lần lượt là 65 inch, 75 inch và 100 inch. Những chiếc TV này tích hợp công nghệ Backlight Master Drive, cho phép đạt độ tương phản cực cao theo chuẩn HDR cũng như sử dụng hệ điều hành Android TV.

Phiên bản 100 inch cho chọn giữa đế đặt trên bàn hoặc trên sàn, trong khi 2 mẫu còn lại chỉ có tuỳ chọn đế đặt trên bàn. Chia sẻ hình ảnh trên blog cá nhân mới đây, Vương Tư Thông, con trai của người giàu nhất Trung Quốc Vương Kiện Lâm, cho biết, anh là người đầu tiên trên thế giới sở hữu chiếc TV có kích thước và giá cao kỷ lục này.

Việc đầu tiên mà vị thiếu gia Trung Quốc này làm là xem các trận đấu game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT). Vương Tư Thông cũng là người sáng lập Invictus Gaming, một đội game LMHT chuyên nghiệp.

Với kích thước khổng lồ, 2,26m x 1,4m x 0,5m, thang máy của chung cư nơi Tư Thông ở không thể chứa vừa chiếc TV. Anh đã phải thuê một đội vận chuyển dùng ròng rọc để kéo lên căn hộ ở tầng 23 của mình. Riêng chi phí vận chuyển là 20.000 nhân dân tệ, tương đương 65 triệu đồng.

Tuy nhiên, sau khi thông tin trên được đưa ra, một ý kiến cho rằng đây chỉ là chiếc TV thứ hai mà Tư Thông mua. Người này đưa ra bằng chứng bằng hình ảnh rằng một chiếc TV 100 inch khác đã được đại gia giấu tên ở Vũ Hán đặt mua, với mã số S01-1600001.

Ngay sau đó, phía Sony cho biết có hai đơn đặt hàng trả tiền trước, một từ Bắc Kinh của Tư Thông và một từ Vũ Hán, được cho là người của tập đoàn Suning Tesco. Trên đường vận chuyển, phiên bản cho Bắc Kinh tới trước, trong khi chiếc ở Vũ Hán gặp phải một số trục trặc khi cài đặt. Còn mã số của hai chiếc TV đều giống nhau.

thieu-gia-trung-quoc-mua-tv-gia-1-7-ty-dong-de-xem-dau-game-1

Quá trình vận chuyển chiếc TV xa xỉ.

Vương Tư Thông năm nay 29 tuổi, tốt nghiệp đại học Winchester ở Anh, là thiếu gia giàu nhất Trung Quốc khi sở hữu khối tài sản gần 600 triệu USD. Năm ngoái, người này cũng gây chú ý khi mua hai chiếc đồng hồ Apple vàng tặng chó cưng.

Các thiết bị chơi game trong nhà anh cũng đều là phiên bản giới hạn, như máy tính hay bộ tai nghe đều có giá cả tỷ đồng. Vị thiếu gia này thường hay ra quán Internet để chơi game, nhưng phần lớn đều xuất hiện lúc nửa đêm hoặc gần sáng. Anh từng suýt mất ví trong một lần lái chiếc Rolls-Royce đi chơi game online ngoài quán Internet.

Video: Thiếu gia chơi ngông, thả đồng hồ Rolex xuống bồn cầu

(Nguồn: VnExpress)
Bình luận
vtcnews.vn