'Thiếu Công Phượng có khi lại hay’

Thể thaoThứ Hai, 24/08/2015 07:23:00 +07:00

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cho rằng, việc thiếu vắng Công Phượng ở trận chung kết ngược với Đồng Nai có khi lại… hay.

(VTC News) – HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cho rằng, việc thiếu vắng Công Phượng ở trận chung kết ngược với Đồng Nai có khi lại… hay.

Công Phượng đã nhận đủ 3 thẻ vàng từ đầu giải và theo quy định, anh không thể góp mặt ở trận đấu tiếp theo của HAGL tại vòng 23. Đó là trận “chung kết ngược” ở sân Biên Hòa, có tính chất sống còn với HAGL lẫn đội chủ nhà Đồng Nai trong cuộc chiến trụ hạng.
HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL 
Tuy nhiên, HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn tỏ ra bình thản trước sự thiếu vắng của chân sút số 1 đội bóng phố Núi hiện nay.
“Tôi không cảm thấy bận tâm và lo lắng khi không có Công Phượng. Bởi vì vắng Công Phượng thì chúng tôi lại có sự trở lại của tiền đạo Moussa.
Đội bóng là sự gắn kết của một tập thể, và lối chơi của cả một đội bóng không thể nào dựa trên một cá nhân nào cả. Sự vắng mặt của một vị trí sẽ không làm ảnh hưởng đến lối chơi chung. 
Khi lên dẫn dắt HAGL, tôi đã lưu ý với Công Phượng về việc phải hạn chế lối chơi cá nhân và cầm bóng quá nhiều. Tôi yêu cầu Công Phượng phối hợp với đồng đội nhiều hơn. Và sự thay đổi đã đến, nó thể hiện rất rõ trong trận đấu với SLNA khi Công Phượng chuyền bóng dọn cỗ cho Văn Thanh ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1.
Ngoài Moussa, HAGL có nhiều cầu thủ khác có thể thay thế Công Phượng như Thanh Tùng, Minh Vương, Trung Hiếu. Đôi khi, “tái ông thất mã”, sự vắng mặt của người này lại mở ra cơ hội cho những người khác. Quan điểm của tôi là tạo ra sự cạnh tranh công bằng cho tất cả mọi cầu thủ. Tôi lựa chọn nhân sự, dựa trên phong độ và sự thể hiện của từng cá nhân trên sân tập…” - Ông Tuấn chia sẻ.
Công Phượng vắng mặt ở trận chung kết ngược với Đồng Nai cuối tuần này (Ảnh: Minh Trần)
Công Phượng vắng mặt ở trận chung kết ngược với Đồng Nai cuối tuần này (Ảnh: Minh Trần) 
Ở trận đấu với SLNA cuối tuần qua, Công Phượng đã có pha phạm lỗi với hậu vệ Đình Hoàng khi đá vào chân trụ của cầu thủ này từ phía sau. Tình huống khiến Công Phượng phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính Nguyễn Đức Vũ.
Đây là chiếc thẻ vàng thứ 3 của Công Phượng kể từ đầu giải. Tấm thẻ vàng đầu tiên mà tiền đạo mang áo 44 của HAGL phải nhận là trận đấu với Hải Phòng trên sân Lạch Tray ở vòng 4. Còn chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho Công Phượng là trong cuộc đọ sức với chủ nhà Đồng Tháp vừa diễn ra ở vòng 21.
Clip Công Phượng ghi bàn và kiến tạo ở trận HAGL thắng SLNA

Tiểu Hàn (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn