Thiều Bảo Trâm: ‘Tết không phải gì xa hoa mà Tết là gia đình’

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 18/02/2018 16:22:00 +07:00

Nữ ca sĩ bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm ngày còn nhỏ mỗi khi Tết đến xuân về.

Video: Thiều Bảo Trâm chúc Tết độc giả VTC News

Đối với Thiều Bảo Trâm, 2017 được xem như khoảng thời gian cô khởi đầu thuận lợi trong vai trò một người sáng tác khi 2 ca khúc Cơn mơ ngọt ngàoThương anh đều nhận được phản hồi tích cực từ khán giả cũng như được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Vì vậy, nhân dịp năm mới, cô không quên gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các khán giả luôn quan tâm và ủng hộ cô suốt thời gian qua. “Thiều Bảo Trâm xin chúc các độc giả VTC News có một năm mới thật nhiều niềm vui, vạn sự như ý và an khang thịnh vượng nhưng quan trọng nhất là có một sức khỏe thật tốt. Chúc mừng năm mới!".

Tết cũng là khoảng thời gian rất ý nghĩa đối với Thiều Bảo Trâm bởi cái Tết của nữ ca sĩ không có gì xa hoa mà chính là gia đình của mình. Thiều Bảo Trâm chia sẻ, Tết trong tuổi thơ của cô là những cảm xúc vui vẻ, háo hức khi được lì xì, được mua quần áo mới, được đốt pháo đón giao thừa…

“Ngày xưa tôi chỉ mong được mẹ mua quần áo thôi vì trong nhà có 4 chị em, tôi là con út nên quần áo các chị mặc qua còn tốt sẽ chuyển hết sang cho tôi, ít khi nào tôi được mua đồ mới lắm”, nữ ca sĩ kể.

IMG_0964

Thiều Bảo Trâm có một năm 2017 thành công.

Nhắc đến những kỉ niệm về Tết, Thiều Bảo Trâm bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian khi còn nhỏ quấn quýt bên cạnh bà của mình. Bà cũng là người dạy cho Thiều Bảo Trâm từ những điều nhỏ nhất như rửa bát, nấu nướng…

“Mỗi lần Tết đến, bà thường bán và sửa đồng hồ nên tôi cũng được ra chợ bán cùng bà, mở nhạc ầm ĩ rồi tay thoăn thoắt lựa đĩa chuyên nghiệp lắm, đến lúc bán xong còn được bà cho tiền mua bim bim.

Ngày đó, tiền bà cho để mua bim bim không quan trọng với tôi cho lắm, tôi chỉ thích được ra chợ bán đĩa cùng bà mỗi dịp Tết đến vì từ ngày ông mất, bà chỉ thích sống gần chứ không thích sống chung với con cháu nên những ngày này rất cô đơn”, cô xúc động.

Thiều Bảo Trâm nói thêm: “Tết ngày đó cảm giác rất tuyệt vời, tôi được lên chơi cùng bà, sum họp gia đình, thăm ông nội rồi ra mộ ông ngoại – những việc Tết đều làm nên rất ý nghĩa và Tết đúng nghĩa dành cho gia đình.

Bây giờ trưởng thành rồi, ở xa nhà không thể thường xuyên về thăm bà, đến Tết cũng chỉ sang nhà bà ăn cơm chứ không đi theo bà liên tục như ngày xưa nữa. Đó là những kỉ niệm tôi không bao giờ quên được, vì Tết với tôi không có gi xa hoa mà Tết là gia đình”.

IMG_0981

 

Năm Đinh Dậu, Thiều Bảo Trâm gặt hái được những thành công bước đầu nhưng bản thân cô không dám nhận mình sở hữu bài hit hay “trúng đậm” gì mà chỉ xem như nhận được sự phản hồi tích cực từ khán giả nhiều hơn trước.

Nữ ca sĩ cho biết, không riêng gì năm nay mà những năm trước, cô đều dành một số tiền lớn nhất đưa về cho bố mẹ hoặc gửi mẹ chăm sóc bà ngoại vì bà không còn minh mẫn nữa. Bản thân nữ ca sĩ chỉ mong có thể mua được nhà cho bố mẹ còn số tiền mang về theo cô rất nhỏ, “chưa đúng với những gì tôi muốn”.

“Tôi muốn cái Tết nào đó, có thể đưa bố mẹ lên ở nhà do chính tay tôi làm và mua được. Tôi sẽ cố gắng thật nhiều để bố mẹ có cuộc sống ấm no nhất”, Thiều Bảo Trâm tâm sự.

Nữ ca sĩ cũng tiết lộ, bố mẹ cô rất thích sống ở Sài Gòn vì có 3 cô con gái đều sinh sống và làm việc tại đây. Tuy nhiên, vì muốn chăm sóc cho bà nên sau này bố mẹ Thiều Bảo Trâm mới có ý định dọn vào Sài Gòn.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn