Thiết kế logo Olympic Hóa học thể hiện bản sắc Việt

Giáo dụcThứ Bảy, 23/07/2011 07:22:00 +07:00

(VTC News)- Thiết kế có hình thức đẹp, thể hiện tính đặc trưng và ý nghĩa khoa học của môn hóa học và bản sắc văn hóa Việt Nam sẽ giành các giải thưởng cao.

(VTC News)- Những thiết kế có hình thức đẹp, thể hiện tính đặc trưng và ý nghĩa khoa học của môn hóa học và bản sắc văn hóa Việt Nam sẽ giành các giải thưởng hàng chục triệu đồng.

Logo Olympic Hóa học 2011  

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý để Bộ GD&ĐT đăng cai kỳ thi  IChO lần thứ 46 vào năm 2014. Để chuẩn bị cho kỳ thi hóa học quốc tế năm 2014, Bộ GD&ĐT đã phát động cuộc thi thiết kế logo của cuộc thi.

Ngoài hình thức đẹp, thể hiện tính đặc trưng và ý nghĩa khoa học của môn hóa học,  bản sắc văn hóa và con người Việt Nam, logo còn phải thể hiện đủ các thông tin chính của kỳ thi bằng tiếng Anh và không trùng lặp với logo của các kỳ thi trước.

Tác phẩm dự thi vẽ (hoặc in ra từ bản thiết kế trên máy tính) trên khổ giấy A4; có bản thuyết minh về ý tưởng xây dựng logo gửi về Bộ GD&ĐT trước ngày 25/11/2011. Đối tượng tham dự là học sinh các trường THPT chuyên trên cả nước; sinh viên đang theo học các ngành hóa ở các trường ĐH; sinh viên đang theo học các trường ĐH, CĐ mỹ thuật và một số trường THPT khác do Sở GD-ĐT lựa chọn.

Giải thưởng của cuộc thi thiết kế logo: 1 giải nhất trị giá 5 triệu đồng; 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 2 triệu đồng; 3 giải ba, mỗi giải trị giá 1 triệu đồng; 5 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 500.000 đồng.

Olympic Hóa học Quốc tế (tiếng Anh: International Chemistry Olympiad, viết tắt là IChO) là một kỳ thi học thuật quốc tế hóa học hàng năm dành cho các học sinh trung học phổ thông. Mỗi nước được cử một đội tuyển gồm 4 học sinh. Có 10% học sinh điểm cao nhất đạt Huy chương Vàng, 20% học sinh điểm kế tiếp đạt Huy chương Bạc và 30% học sinh điểm tiếp theo đạt Huy chương Đồng. Đây là một trong các kỳ thi Olympic Khoa học Quốc tế. IChO lần đầu tiên được tổ chức ở Prague, Tiệp Khắc, vào năm 1968. Từ đó kỳ thi được tổ chức hàng năm trừ năm 1971. Việt Nam bắt đầu tham dự kỳ thi Olympic Hóa học Quốc tế từ năm 1996, tương đối muộn. Tuy vậy những năm gần đây, đoàn Việt Nam luôn ở nhóm các quốc gia có kết quả thi cao nhất. Tính tới nay học sinh Việt Nam đã giành được 11 Huy chương Vàng, 26 Huy chương Bạc, 21 Huy chương Đồng và 6 Bằng Danh dự trong các kỳ thi Olympic Hóa Quốc tế. 

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn