Thiết bị số nào giúp cải thiện giấc ngủ?

Kinh tếThứ Năm, 29/01/2015 11:36:00 +07:00

Công nghệ số bùng nổ trợ giúp con người rất nhiều, tuy nhiên chúng cũng có mặt trái khi dần dần hủy hoại giấc ngủ thông thường của con người.

(VTC News) - Công nghệ số bùng nổ trợ giúp con người rất nhiều, tuy nhiên chúng cũng có mặt trái khi dần dần hủy hoại giấc ngủ thông thường của con người.

Bạn đã bao giờ mong muốn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ và thức dậy một cách thoải mái chưa? Các tác nhân ảnh hưởng tới giấc ngủ của con người như đèn chiếu sáng, các thiết bị điện tử và âm thanh tác động tới não bộ của chúng ta, làm cho chúng ta khó có thể bắt nhịp nhanh vào giấc ngủ, thường ngủ không sâu giấc.

Các thiết bị thông minh giúp cải thiện giấc ngủ
 
Dưới đây là một số các thiết bị được các nhà khoa học phát minh ra nhằm mục đích theo dõi giấc ngủ và giúp chúng ta cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Withings Aura (300 USD)


Với công nghệ thông minh kết hợp một bộ cảm biến giấc ngủ được đặt dưới nệm, một đèn ngủ thời trang và một ứng dụng điện thoại thông minh. Không giống như các máy báo thức khác, thiết bị này mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon và một chương trình thức dậy với âm thanh và ánh sáng.

Ngoài ra, hệ thống cung cấp một chức năng báo thức thông minh. Trong quá trình đánh thức Aura sẽ tính toán để bạn thức dậy vào thời gian lý tưởng. Người sử dụng cũng có thể liên tục theo dõi giấc ngủ và môi trường phòng ngủ của mình bằng một thiết bị cảm biến môi trường cạnh giường ngủ.

Bộ cảm biến dưới nệm có độ nhạy cao sẽ theo dõi được chu kỳ giấc ngủ của bạn thông qua chuyển động cơ thể, chu kỳ thở và phân tích nhịp tim. Thiết bị cạnh giường ngủ phân tích âm thanh, nhiệt độ và ánh sáng suốt đêm và cho bạn biết những gì tác động tiêu cực đến giấc ngủ của bạn.

Khi mặt trời mọc, chu kỳ giấc ngủ sẽ được hiển thị đầy đủ trên điện thoại thông minh của bạn. Dữ liệu ban đêm của bạn đã được đồng bộ hóa, phân tích và biến thành một đồ thị với các giai đoạn khác nhau của giấc ngủ. Hệ thống này cũng đi kèm với một đèn ngủ nhẹ nhàng, một loa Hi-Fi chất lượng cao và một cổng sạc cho điện thoại thông minh.


Beddit Sleep Monitor (149 USD)

Chức năng hấp dẫn của chiếc máy này là có thể dễ dàng thiết lập và sử dụng. Thiết bị này có hình dạng giống như chiếc thắt lưng, được đặt ở dưới đệm, nó có thể kết nối với điện thoại của bạn thông qua Bluetooth.

Nó sẽ cung cấp cho bạn các thông số về nhịp tim, nhịp thở, chu kỳ giấc ngủ (thời gian ngủ sâu nhất của bạn là bao lâu). Hiện giá bán của thiết bị này trên thị trường là 149 USD


ResMed S+ (150 USD)

Không như các thiết bị theo dõi sức khỏe khác yêu cầu người dùng phải đeo trên tay, thiết bị của Nintendo sẽ sử dụng sóng vô tuyến để theo dõi giấc ngủ của người dùng.

Đây là một thiết bị theo dõi giấc ngủ sử dụng sóng radio để theo dõi sức khỏe của người dùng vào ban đêm.
Iwata cho biết thiết bị này không yêu cầu người dùng phải đeo bên mình, không phải mất công cài đặt. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt nó trên chiếc bàn trong phòng ngủ mà thôi.

Sản phẩm này là thành quả hợp tác giữa Nintendo và Resmed, một hãng chuyên phát triển các công nghệ để điều trị các chứng rối loạn như hiện tượng ngưng thở khi ngủ (sleep apnea). Resmed cũng đang bán một thiết bị theo dõi giấc ngủ mà về chức năng cũng rất giống với sản phẩm mà Nintendo mô tả.

Các dữ liệu mà thiết bị thu thập được sẽ được tải lên máy chủ QOL của Nintendo và giúp người dùng theo dõi chất lượng giấc ngủ, khắc phục tình trạng mệt mỏi của cơ thể.


Epson Pulsense PS-500 (200 USD)


Một cách để theo dõi giấc ngủ là đeo thiết bị Epson Pulsense có hình dáng như 1 chiếc đồng hồ đeo tay. Thiết bị ngủ ngon này theo dõi chuyển động khi bạn ngủ, nhịp tim, thời điểm và khoảng thời gian giấc ngủ của bạn sâu nhất.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nó vào trong ngày để đo lượng calo và nhịp tim, và số bước khi bạn đang chạy hay tập tại các phòng gym.


Kingsdown Sleep Smart Intuitive (10,999 USD)


Đây là một chiếc giường ngủ thông minh cải thiện giấc ngủ của bạn. Nó được trang bị 21 lỗ không khí thông minh dưới đệm hỗ trợ tốt nhất các vị trí nằm và tư thế giúp bạn có giấc ngủ ngon nhất.

Ngoài ra nó còn có chế độ massage ở các vị trí đầu và chân, đi kèm với một máy tính bảng Samsung cho phép bạn điều chỉnh cường độ lực theo ý muốn. Mỗi buổi sáng, bạn có thể theo dõi lại các thông số thiết bị ghi lại như nhịp tim, thời gian ngủ sâu là bao lâu, thay đổi vị trí và tư thế nằm bao nhiêu lần.


» Mùa giảm giá cuối năm: Apple tiếp tục thống trị
» Flappy Bird bị biến thành phần mềm virus?
» Người Việt sẽ được trải nghiệm Facebook 'nhí' đầu tiên

An Trần

Bình luận
vtcnews.vn