Thiết bị giúp phát hiện ngay những bất thường về sức khỏe

Bệnh và thuốcThứ Tư, 16/03/2016 05:43:00 +07:00

Nếu bạn đang mang trong mình một bất thường nghiêm trọng về sức khỏe, thì chỉ với 2 thiết bị nhỏ gọn mới được phát minh đã có thể cho chuẩn đoán nhanh chóng.

(VTC News) - Nếu bạn đang mang trong mình một bất thường nghiêm trọng về sức khỏe, thì chỉ với 2 thiết bị nhỏ gọn mới được phát minh đã có thể cho chuẩn đoán nhanh chóng một số biến chứng.

Công cụ này có thế chẩn đoán một số bệnh bằng phương pháp kiểm tra máu, thông số nước tiểu hay nước bọt. 
Kết quả xét nghiệm thu được chuyển đến một ứng dụng Smartphone
Kết quả xét nghiệm thu được chuyển đến một ứng dụng Smartphone 

Một con chip nhỏ của thiết bị mang trong mình mạng lưới chất lỏng phức tạp, từ đó giúp xét nghiệm các chất lỏng khác nhau. Kết quả xét nghiệm thu được chuyển đến một ứng dụng Smartphone có tên là Zhenyu Li, tên của người phát minh công cụ này.

Ông Li, trợ lý kỹ thuật y sinh học tại đại học George Washington cho hay: “Mục đích cuối cùng là tích hợp được ứng dụng này trong văn phòng của bác sĩ hoặc nhà của chính bệnh nhân. Bạn có thể có kết quả xét nghiệm trong vòng vài giờ, hoặc thậm chí vài phút.”

Thiết bị sẽ phát báo động cảnh báo về một cơn đau tim sắp xảy ra, đồng thời chuẩn đoán bất thường trong sức khỏe. Người ta cũng có thể sử dụng thiết bị cho mục đích kiểm tra các căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. 
Thiết bị thứ hai có hình dáng một vòng nhẫn tích hợp cảm biến điện không dây
Thiết bị thứ hai có hình dáng một vòng nhẫn tích hợp cảm biến điện không dây 

Thiết bị thứ 2 này có hình dáng như một mảnh đồ trang sức trên ngón tay bạn, một vòng nhẫn linh hoạt tích hợp với một cảm biến điện không dây có thể chuẩn đoán bất thường tim, cũng như một số tình trạng khác. Kết quả cũng sẽ được chuyển đến ứng dụng điện thoại và bác sĩ của bạn.

Bác sĩ Li cho hay: “Tôi thiết kế công cụ hình chiếc nhẫn bởi vì nó là thứ duy nhất con người có thể đeo mọi lúc mọi nơi, so với một cái vòng cổ hay lắc tay thì nó mang lại sự ổn định và dễ chịu hơn rất nhiều.”

“Nhiều người không hề thoải mái khi mang các cảm biến trên cơ thể, nhưng với các bệnh nhân mắc mãn tính như đau tim, thì đây chính là thiết sẽ cứu sống họ trong nhiều trường hợp”.

Hai thiết bị chuẩn đoán nói trên có thể được sản xuất và đến tay bác sĩ cũng như bệnh nhân của họ trong một vài năm tới.


Thúy Nga (Theo VOA News)

Bình luận
vtcnews.vn