'Thiên thần mắt xanh' kỳ lạ chào đời ở Đồng Nai

Thời sựThứ Năm, 13/04/2017 18:27:00 +07:00

Kể từ lúc sinh ra, đôi mắt của cô bé Bùi Thị Hồng Xuân ở Đồng Nai đã mang một màu xanh biếc kỳ lạ thu hút sự chú ý đặc biệt của những người xung quanh.

Hơn một tuần nay, người dân ở xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai vẫn không ngừng xôn xao trước sự việc gia đình chị Bùi Thị Hoa (32 tuổi) vừa chào đón bé gái đầu lòng tên Xuân với đôi mắt xanh biếc kỳ lạ, làn da trắng trẻo giống như một thiên thần. Cô bé được mọi người gọi bằng biệt danh thiên thần mắt xanh.

Video: "Thiên thần mắt xanh" kỳ lạ chào đời ở Đồng Nai

Chị Hoa kể, gần một năm trước chị có quen một người đàn ông làm thợ hồ rồi bén duyên. Anh chị sống với nhau như vợ chồng và sau đó chị có thai.

"Khi tôi mang bầu đến tháng thứ tám thì ảnh (chồng chị Hoa - PV) bỏ đi nên tôi về sống với mẹ ruột. Suốt thời gian mang thai tôi vẫn sinh hoạt bình thường, khỏe mạnh và không hề gặp vấn đề gì về sức khỏe" - chị Hoa cho biết.

Hinh anh

 Mọi người vẫn đang xôn xao với đôi mắt màu xanh biếc kỳ lạ của cô bé này.

Nhắm sắp tới ngày sinh, chị một mình bắt xe lên bệnh viện quận 2 (TP.HCM) và sinh con bằng phương pháp sinh mổ. "Khi nghe bác sĩ thông báo bé sinh ra khỏe mạnh, nặng 2,7 kg tôi mừng lắm. Nhưng đến khi bế con trên tay, tôi và các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên vì bé có đôi mắt màu xanh biếc rất kỳ lạ" - chị Hoa nhớ lại.

Do nghi ngờ cháu bé có bệnh về mắt, các bác sĩ bệnh viện quận 2 đã hỗ trợ chi phí giúp chị Hoa đưa con đến bệnh viện Mắt TP.HCM thăm khám. Tại đây bé Xuân được xác định mang căn bệnh glocom bẩm sinh (hay còn gọi là thiên đầu thống).

Hinh anh

 Bé Xuân sinh mổ tại bệnh viện quận 2 với cân nặng 2,7 kg.

Theo BS Nguyễn Thị Hồng Hạnh, khoa Khám bệnh bệnh viện Mắt TP.HCM, tình trạng của bé Xuân rất nặng bởi hai mắt đã đục bẩm sinh hoàn toàn, cần phải phẫu thuật càng sớm càng tốt, nếu không sẽ có nguy cơ mù vĩnh viễn.

Tuy nhiên, do gia đình khó khăn, chị Hoa đành bồng con về quê, hẹn đến ngày tái khám nhưng rồi chị cũng không quay lại.

Hinh anh  3

 Vì không có tiền chữa trị, đôi mắt bé Xuân có thể bị mù vĩnh viễn. 

Theo bà Bùi Thị Bảy (70 tuổi), bà ngoại của “thiên thần mắt xanh”, kể từ ngày con gái bà sinh con, bà đã mượn hàng xóm hơn 10 triệu đồng để lo ăn uống, khám bệnh và sinh nở. “Giờ cháu bị bệnh mắt như vậy nhưng cũng đành cắn răng chịu chứ tiền đâu mà chữa. Phận đi làm thuê ba cọc ba đồng, nhìn mắt con bé Xuân càng lúc càng sưng vù mà cả gia đình tôi đau xót nhưng không dám hy vọng gì” - bà Bảy giãi bày.

Glocom là bệnh lý ở mắt mà nguyên nhân là do áp suất dịch thủy trong nhãn cầu tăng cao, hủy hoại các tế bào thần kinh thị giác có chức năng truyền thị lực từ mắt đến não. Những tổn thương này là vĩnh viễn, trong những trường hợp nặng có thể dẫn đến mù lòa, không thể phục hồi.

Video: Ngắm thiên thần nhí biểu diễn võ thuật, trình diễn thời trang giấy đêm trung thu

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn