Thiên thạch khổng lồ cỡ Tượng Nữ thần tự do lại đe dọa Trái đất

Kinh tếThứ Ba, 14/04/2015 11:39:00 +07:00

Một thiên thạch khổng lồ to ngang tượng Nữ thần Tự Do đang trên quỹ đạo qua Trái đất và có thể gây ra một vụ tai họa thảm khốc cho loài người.

(VTC News) - Một thiên thạch khổng lồ to ngang tượng Nữ thần Tự Do đang trên quỹ đạo qua Trái đất và có thể gây ra một vụ tai họa thảm khốc cho loài người.

Các thiên thạch lớn từ vũ trụ từ lâu luôn được coi là một trong những nguyên nhân lớn nhất có thể gây ra thảm họa diệt chủng cho Trái đất. Và mỗi mảnh vụn hướng đến hành tinh xanh luôn khiến cho giới khoa học lo ngại.

Đến năm 2017, một thiên thạch khổng lồ với kích thước tương đương với bức tượng Nữ thần Tự Do tại Mỹ được cho là sẽ di chuyển ngang qua Trái đất và có khả năng lớn va chạm với hành tinh xanh trên đường đi. Tuy nhiên, nó mất khoảng hơn 2 năm nữa mới để hoàn thành quãng đường này.
Trái đất sẽ lại bị đe dọa vào năm 2017?
Trái đất sẽ lại bị đe dọa vào năm 2017? 
Tiến sĩ Judit Györgyey-Ries, nhà thiên văn học từ Đại học Texas, Mỹ lo ngại rằng thiên thạch khổng lồ này gây ra những tai họa khủng khiếp cho Trái đất. Ông cũng cho biết rất có thể tháng 10/2017 sẽ là thời điểm mà thiên thạch này "ghé thăm" Trái đất.

Mặc dù kích thước chính xác của thiên thạch lần này chưa rõ ràng, các nhà khoa học khẳng định nó không nhỏ hơn thiên thạch từng gây tai họa cho nước Nga vào năm 2013 khi hơn 1.200 đã phải tới bệnh viện vì chấn thương từ các dư chấn.

Video: Nổ thiên thạch ở Nga khiến nhiều người bị ảnh hưởng:
quocte/2015/01/19/N-thin-thch-Nga-1421655126.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">



"Hiện tượng dễ thấy nhất của vụ va chạm này là cửa sổ của các gia đình trong khu vực ảnh hưởng bị vỡ, tùy thuộc vào địa điểm mà thiên thạch tới" - Tiến sĩ Judit Györgyey-Ries cho biết.  Ngoài ra, mọi người có thể bị hất tung, các tòa nhà đối mặt với nguy cơ bị hư hại từ vụ va chạm.

Video: Thiên thạch phát sáng ngang qua bầu trời Florida, Mỹ:

Các vị khách đến từ vũ trụ luôn khiến cho người dân Trái đất rất lo lắng. Năm 2012, một thiên thạch có kích thước tương tự từng vụt qua hành tinh xanh với khoảng cách chỉ gần 95.000km.

Detlef Koschny, giám đốc nhánh nghiên cứu các vật thể gần Trái đất của Cơ quan Không gian Châu Âu cho biết "Rất khó để các thiên thạc này có thể va chạm mạnh với Trái đất". Mặc dù vậy, với số lượng ngày càng nhiều thiên thạch có quỹ đạo ngang qua hành tinh xanh, mọi người có lý do để lo ngại.

Khánh Huy (theo Mirror)
Bình luận
vtcnews.vn