Thiền sư Thích Nhất Hạnh về Việt Nam tịnh dưỡng

Thời sựThứ Ba, 29/08/2017 18:58:00 +07:00

Ngày 29-8, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã về Việt Nam trên chuyến bay xuất phát từ Thái Lan, đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 12h35.

Tham gia đoàn đón thiền sư tại Đà Nẵng có Thượng tọa Thích Thanh Phong, trưởng ban kinh tế tài chính Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm TP.HCM.

Thượng tọa cho biết: “Khi xuống sân bay, thiền sư trông rất rạng rỡ, tươi tắn. Trước mắt, tôi nhìn thấy sức khỏe và tinh thần của thầy rất ổn!”.

Được biết trước đó, Thiền sư Thích Nhất Hạnh đã bày tỏ tâm nguyện về thăm quê. Sau trao đổi, các môn đệ của thiền sư đã thực hiện các thủ tục theo đúng trình tự.

thich-nhat-hanh-1-1504004812

Thiền sư Thích Nhất Hạnh tại sân bay Đà Nẵng trưa 29-8. (Ảnh: Vĩnh Nghiêm)

Thượng tọa Thích Thanh Phong nói: “Mọi người đã rất ngạc nhiên, và rất đáng mừng, vì các thủ tục cấp rất nhanh, chỉ trong 1 ngày mà visa thực hiện xong, ngoài sự tưởng tượng của các môn đồ. Tất cả đều được Bộ Ngoại giao, Đảng và Nhà nước tạo điều kiện, cấp visa rất nhanh gọn; hải quan đón tiếp trọng thị!”.

Tại Đà Nẵng, Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ tịnh dưỡng tại Mangala Resort. Mọi kế hoạch sẽ tùy thuộc vào sức khỏe của thiền sư, song chủ yếu Thiền sư tịnh dưỡng, chứ không tham gia chương trình gì.

Video: Nhà sư Thiếu Lâm luyện thiết đầu công thế nào?

Theo dự định ban đầu, Thiền sư sẽ ở Việt Nam trong 3 tháng, sẽ về thăm Tổ đình Từ Hiếu (Huế) và một số tổ đình khác.

Trước đó, vào tháng 11/2014, Thiền sư Thích Nhất Hạnh bị một biến cố về sức khỏe, được chẩn đoán là tai biến mạch máu não, và sang Mỹ điều trị. Sức khỏe của thiền sư đã hồi phục một cách kỳ diệu ngoài dự đoán của tất cả mọi người.

Bình luận
vtcnews.vn