Thi viết về cầu Long Biên mừng Đại lễ ngàn năm

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 09/07/2010 06:24:00 +07:00

(VTC News) - Báo TTVH phối hợp với Ngôi nhà nghệ thuật phát động cuộc thi sáng tác entry về cầu Long Biên nhân đại lễ Thăng Long 1000 tuổi.

(VTC News) – Hướng tới Đại lễ mừng Hà Nội 1000 tuổi, nhằm tôn vinh các giá trị của cầu Long Biên trong lịch sử và văn hóa của người dân thủ đô, báo TT&VH phối hợp với Ngôi nhà Nghệ thuật Việt Nam tổ chức cuộc thi sáng tác Entry với đề tài:  “Cầu Rồng kể chuyện ngàn năm”.

Cuộc thi là dịp để mọi người dân Hà Nội, cũng như của các blogger ở khắp năm châu bốn biển có thể bày tỏ tình cảm của mình với cầu Long Biên. Với chủ đề Cầu Rồng kể chuyện ngàn năm, bài dự thi có thể thể hiện mọi vấn đề xung quanh cầu Long Biên qua tâm tư, tình cảm, kỷ niệm, hoặc qua những nghiên cứu, những góc nhìn của mỗi người dự thi.  Đó có thể là những kí ức hoặc những kỉ niệm riêng tư của chính bạn hoặc những câu chuyện mà bạn biết gắn liền với cây cầu này. Đặc biệt là những câu chuyện tình yêu gắn với không gian thơ mộng của cầu Long Biên.
Cầu Long Biên, chứng nhân văn hóa lịch sử của Hà Nội. 

Đó có thể là những khám phá về lịch sử hình thành và phát triển của cây câu này trong quá khứ, cũng như khám phá vẻ đẹp và nhịp sống của nó trong ngày hôm nay. Đó còn là ước mơ của chính bạn về tương lai của cầu Long Biên trong không gian chung của sông Hồng và của Hà Nội; và đặc biệt, bạn có thể đưa ra những ý tưởng, sáng kiến cụ thể nhằm bảo tồn, phát huy giá trị cầu Long Biên như một biểu tượng văn hóa của Hà Nội.

BTC hy vọng, những bài dự thi không chỉ nói được lịch sử trăm năm của cầu Long Biên mà còn kết nối được với những cảm thức lịch sử về Thăng Long – Hà Nội ngàn năm qua trong không khí của Đại lễ hôm nay và ước mơ cho ngàn năm tới.

Cuộc thi dành cho tất cả những ai (người Việt Nam và cả người nước ngoài) quan tâm tới cầu Long Biên. Bài dự thi không hạn chế về mặt thể loại, loại hình (có thể là tác phẩm viết, ảnh, video clip) với dung lượng dưới 2000 chữ (nếu là tác phẩm viết). Khuyến khích các tác phẩm viết dưới dạng entry (bài viết trên blog).

Các bài dự thi đáp ứng thể lệ cuộc thi sẽ được đăng tải trên trang web www.thethaovanhoa.vn/longbien. Cuộc thi sẽ trao 01 giải Nhất trị giá 25 triệu đồng. 02 giải Nhì trị giá 8 triệu đồng/giải. 03 giải Ba trị giá 5 triệu đồng/ giải và 8 giải Khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải. Ngoài ra, Cuộc thi còn trao 02 giải do Cộng đồng mạng bình chọn (trị giá 2 triệu đồng/giải). Tổng số tiền thưởng là 76 triệu đồng. Thời gian nhận tác phẩm dự thi: từ 8/7 đến 15/9/2010.

Tham gia chấm giả cuộc thi này là nhiều nhà chuyên môn có uy tín và có nhiều gắn bó với Hà Nội như: Nhà Hà Nội học Nguyễn Vinh Phúc, Nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Hội VHNT Hà Nội. PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái, Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, Đạo diễn Phạm Việt Thanh...

Lễ tổng kết và trao giải vào tháng 10/2010 đúng dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn