Thi tuyển vào lớp 10 chuyên KHTN: Học sinh than đề thi Toán quá khó

Giáo dụcChủ Nhật, 04/06/2017 18:55:00 +07:00

Chiều 4/6, nhiều học sinh thi tuyển vào lớp 10 trường THPT chuyên Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) ‘than thờ’ khi đề Toán quá khó.

Chiều nay (4/6), học sinh làm bài thi môn Toán trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT chuyên Đại học Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Chưa hết giờ nộp bài môn Toán theo quy định, nhiều học sinh bước ra khỏi phòng với khuôn mặt buồn rầu, ủ rũ. Nhiều em cho biết, đề thi môn Văn vừa sức học sinh thì đề thi môn Toán lại rất khó. Đó là lý do khiến nhiều học sinh than thở vì không có cơ hội đạt điểm cao.

Nguyễn Đình Hiếu Minh (học sinh chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) cho biết, chưa bao giờ làm hay được ôn luyện dạng đề Toán như vậy. “Em nghĩ mình được 3 điểm khi bỏ sót rất nhiều câu”, Hiếu nói.

Một học sinh học chuyên Lý ở một trường Ninh Bình chia sẻ: “Các bạn ngồi gần em đều than đề Toán khó. Vì đề khó không làm được hết câu nên em nghĩ, may mắn lắm mới được 5 điểm”.

IMG_9926

 Học sinh cho biết đề Toán thi tuyển vào lớp 10 chuyên KHTN khá khó.

Cũng đồng ý kiến trên, Chu Phương Thảo nói đề khá khó. Trong đề Toán, Thảo làm câu 1 trước vì thấy dễ nhất. Còn khó nhất là câu 4 vì liên quan nhiều tới chương trình Toán lớp 6. Học sinh này nghĩ làm được khoảng 6 điểm.

Nam sinh Nghiêm Hải Minh (THCS Thăng Long, Hà Nội) cho hay: “Đề không quá khó cũng không quá dễ. Tuy vậy, thí sinh cần tập trung làm câu dễ trước, câu khó làm sau, nếu còn thời gian thì quay lại câu khó chưa làm. Em tự tin mình được 8 hoặc 9 điểm”.

Video: Tiết lộ bản thảo bài thơ gây tranh cãi trong đề thi Ngữ văn

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn