Thi tuyển lãnh đạo: Vì sao Bộ GTVT mời tướng quân đội chấm thi?

Thời sựThứ Bảy, 07/02/2015 11:41:00 +07:00

Vì sao Bộ GTVT mời tướng quân đội vào Hội đồng Ban giám khảo để chấm thi chọn lãnh đạo ngành giao thông?

Vì sao Bộ GTVT mời tướng quân đội vào Hội đồng Ban giám khảo để chấm thi chọn lãnh đạo ngành giao thông?

Bộ GTVT muốn mời tướng quân đội vào Hội đồng Ban giám khảo để tăng tính khách quan và nâng cao yếu tố chuyên môn.

Tăng cường yếu tố an ninh

Chia sẻ với PV ngày 6/2, trước việc Bộ GTVT ký quyết định thành lập Ban giám khảo kỳ thi tuyển Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, trong đó, có 4 vị tướng quân đội, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN, một trong những thành viên của Ban giám khảo cho biết: "4 tướng lĩnh quân đội tham gia vào Hội đồng Ban giám khảo đều nguyên là phi công quân sự".

Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tướng Võ Văn Tuấn cho biết, thì do có nghiệp vụ, có chuyên môn về hàng không cho nên Bộ GTVT đã chủ động mời những người có kinh nghiệm tham gia vào Hội đồng.

Kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ  

Nhất là vừa qua bên hàng không dân dụng và bên không quân quân đội đã phối hợp chặt chẽ với nhau để giúp cho việc quản lý điều hành bay, quản lý vùng trời tốt hơn, hiệu quả và an toàn hơn.

Tướng Võ Văn Tuấn cho hay: "Bộ GTVT muốn mời, các tướng không quân có chuyên môn, nghiệp vụ, muốn lấy nhiều thành phần khác nhau, ở cả phía Bộ và phía quân đội để đánh giá kết quả một cách khách quan hơn".

Bởi nếu giám khảo có nhiều thành phần rộng hơn, đa năng hơn, thì đánh giá khách quan, hiệu quả hơn.

Tướng Võ Văn Tuấn chia sẻ thì trước đây chưa có lần nào các tướng quân đội sang làm giám khảo tuyển chọn cán bộ của Bộ GTVT, nhưng bên Bộ GTVT cũng có nhiều cán bộ là tướng quân đội, là phi công trước đây.

"Việc tướng công an, tướng quân đội hiện nay tham gia vào Bộ GTVT mục đích quan trọng nhất là yếu tố tăng cường an ninh về mọi mặt, nhiều thành phần có nghiệp vụ chuyên môn hơn thì sẽ tốt hơn", ông Tuấn khẳng định.

Muốn tìm người thực tài

Cũng chia sẻ với PV về vấn đề này, ông Phạm Quý Tiêu - Thứ trưởng Bộ GTVT, Trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết: "Việc mời thêm các tướng quân đội là để tăng cường yếu tố chuyên môn, cụ thể liên quan đến quản lý hoạt động bay, quản lý vùng trời, cụ thể là có liên quan đến bên quân đội nên mời các cán bộ quân đội qua".

Hơn hết, ông Tiêu cũng cho hay: "Tất cả là vì liên quan đến yếu tố chuyên môn để làm sao chọn được người có tài thực sự, làm tốt được nhiệm vụ, đặc biệt là hàng không".

Trước đó, ngày 5/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký quyết định thành lập Ban giám khảo kỳ thi tuyển Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

Ban Giám khảo kỳ thi gồm 15 người, ông Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ GTVT làm Trưởng ban. Uỷ viên Ban giám khảo gồm các Thứ trưởng Bộ GTVT: Nguyễn Hồng Trường, Nguyễn Văn Thể, Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Văn Công và Lê Đình Thọ.

Trong số các ủy viên còn lại có 4 tướng quân đội, gồm Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó tổng Tham mưu trưởng QĐND VN, Trung tướng Nguyễn Đức Soát, nguyên Phó tổng tham mưu trưởng QĐND VN, Thiếu tướng Hoàng Viết Quang, Phó cục trưởng Tác chiến, Bộ tổng Tham mưu, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân.

Bảy ứng viên đều là những người công tác tại Tổng công ty Quản lý bay VN, trong đó có 2 Phó tổng giám đốc đơn vị này. Kỳ thi sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 9 đến 11/2.

Theo ĐVO
Bình luận
vtcnews.vn