Phát triển tiềm năng của ứng dụng phần mềm nguồn mở tại Việt Nam

Sản phẩmThứ Năm, 05/04/2018 07:27:00 +07:00

Ngày 5/4, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ, Thứ trưởng Phạm Đại Dương có cuộc trao đổi với đại diện công ty chuyên về lĩnh vực phần mềm nguồn mở Linagora về việc phát triển tiềm năng của công nghệ này.

Trước đó, Linagora đã thành lập chi nhánh Linagora Việt Nam đầu tiên vào tháng 4.2015 sau khi nhận thấy những tiềm năng phát triển phần mềm nguồn mở chuyến tại nước ta trong chuyến công tác vào năm 2013.

anh-tin-4

Buổi làm việc giữa Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Đại Dương đại diện công ty chuyên về lĩnh vực phần mềm nguồn mở Linagora (Ảnh: Vụ Hợp tác quốc tế) 

Tập đoàn Linagora được thành lập từ năm 2001 tại Cộng hòa Pháp chuyên về lĩnh vực phần mềm nguồn mở, với các sản phẩm chính: hệ thống thư điện tử cộng tác, chia sẻ dữ liệu lớn, quản lý định danh và bảo mật.

Các sản phẩm này được sử dụng bởi chính phủ của nhiều quốc gia như Pháp, Canada, Tunisia, Bờ Biển Ngà và một số tập đoàn lớn của Pháp.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Phạm Đại Dương đã bày tỏ mong muốn thực hiên thí điểm phần mềm nguồn mở tại Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng thời trao đổi thông tin về các chương trình, giải pháp công nghệ thông tin mà Bộ đang triển khai thực hiện.

Trong khi đó, tập đoàn Linagora cũng thể hiện mong muốn đồng hành cùng Bộ Khoa học và Công nghệ ứng dụng phần mềm nguồn mở để thực hiện hiện đại hóa nền hành chính công, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Sau buổi làm việc, một trung tâm đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng mã nguồn mở được nhất trí xem xét thành lập.

Video: Kết nối chuyển giao công nghệ

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn