Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018 tại Phố đi bộ Hồ Gươm

Sản phẩmThứ Sáu, 30/11/2018 07:51:00 +07:00

Tối 30/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp cùng UBND TP. Hà Nội đã tổ chức Lễ khai mạc sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2018 & Tuần lễ Trải nghiệm Công nghệ số và thương mại điện tử.

Online Friday - sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Việt Nam sẽ diễn ra trong 24h ngày thứ 6 (07/12/2018) với chủ đề “Giảm giá siêu chất & Chất lượng chính hãng”.

Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt và tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12. Năm nay là năm thứ 5 liên tiếp, Bộ Công Thương chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai.

onlinefriday (1)

 Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Bộ Công Thương, TP Hà Nội và các doanh nghiệp ấn nút khai mạc sự kiện Online Friday (Ảnh: Lâm Khánh)

Tham dự lễ khai mạc, có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng nhiều đại diện các Bộ, ngành và sự quan tâm của hàng nghìn người dân đang sinh sống, làm việc tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định: Online Friday đã có sự phát triển, trưởng thành về cả số lượng, chất lượng qua các năm tổ chức, hướng đến mục tiêu giảm giá thật, chất lượng thật. “Để làm được việc này, Bộ Công Thương đã thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong mua bán, trao đổi hàng hóa, đáp ứng yêu cầu của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự bùng nổ của nền kinh tế số, thương mại điện tử đa kênh”.

onlinefriday (2)

 Online Friday tiếp tục có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp tên tuổi như Bưu điện Việt Nam, Lazada, Tiki, Viettelpost, VNPT… (Ảnh: Phan Minh)

Năm nay, chương trình tiếp tục có sự góp mặt của gần 3000 doanh nghiệp tham gia, hàng nghìn sản phẩm giảm giá siêu hấp dẫn từ các thương hiệu lớn như Samsung, Oppo, LG, Vinamilk, Sunhouse, Laneige, theFaceShop… Online Friday 2018 hứa hẹn sẽ đón nhận được sự quan tâm đông đảo từ cộng đồng với khoảng 2 triệu đơn hàng, 5 triệu lượt truy cập trong Tuần lễ Trải nghiệm Công nghệ số và thương mại điện tử, trong đó, chỉ tính riêng lượng truy cập mua sắm trong 24 giờ ngày 7/12 con số có thể lên tới 2 triệu lượt và ước tính thu về 1500 tỷ đồng doanh thu.

Đồng thời ngay sau lễ khai mạc, sự kiện “Trải nghiệm Công nghệ số và Thương mại điện tử” - một hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội mua sắm trực tuyến - Online Friday 2018 cũng chính thức diễn ra. Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, chương trình được tổ chức từ ngày 30/11 đến 09/12/2018 xung quanh khu vực Hồ Gươm trong cả thời gian triển khai phố đi bộ và ngày thường trong tuần. Đây là cơ hội để người tiêu dùng tương tác, trải nghiệm và gặp gỡ những thương hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam.

Điểm nổi bật của chương trình năm nay là doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được các nhà chuyển phát đồng hành cùng chương trình như VnPost, ViettelPost, Ninjavan, Lalamove, Snailship… hỗ trợ chi phí chuyển phát trong thời gian diễn ra sự kiện.

20 ngân hàng đồng hành cùng Ban tổ chức sẽ hỗ trợ hoạt động thanh toán, cash-back cho người tiêu dùng sử dụng thẻ thanh toán trong hoạt động mua sắm trong thời gian diễn ra sự kiện. Các Hệ thống trung gian thanh toán, cổng thanh toán, trong thương mại điện tử sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tích hợp thanh toán và phí thanh toán trong thời gian diễn ra chương trình.

onlinefriday (3) 3

 “Lazada sẽ mang đến cho người tiêu dùng hàng ngàn sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế” - ông Max Zhang – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam (Ảnh: Phan Minh)

Về pháp lý, Online Friday 2018 sẽ là chương trình khuyến mãi trực tuyến tập trung đầu tiên trong năm 2018 do Chính phủ tổ chức, triển khai theo Nghị định 81/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 05 năm 2018 quy định chi tiết về luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó:

- Các trường hợp tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung (giờ, ngày, tuần, tháng, mùa khuyến mại) thì áp dụng hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại là 100%.

- Hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại 100% cũng được áp dụng đối với các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Là một trong những doanh nghiệp uy tín đã tham gia Online Friday từ những năm đầu tiên được tổ chức, ông Max Zhang – Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: Tại Online Friday 2018, Lazada sẽ mang đến cho người tiêu dùng hàng ngàn sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt, người tiêu dùng sẽ lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác mua hàng trực tiếp trên Lazada thông qua việc quét mã QR ngay tại Con đường Chính Hãng (khu vực Hồ Gươm) và quét mã QR trên bản tin hàng ngày của VTV – Chuyển động 24H để nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn.

“Để tạo nên những khuyến mãi giảm giá đúng, thực chất, chúng tôi đã có các chính sách kiểm tra rất chặt chẽ với những sản phẩm bán trên LazMall. Qua 6 năm hợp tác cùng Online Friday, chúng tôi rất mong chương trình tiếp tục là cầu nối cho những nhãn hàng uy tín mang những sản phẩm trên Lazada đến người tiêu dùng”, ông Zhang chia sẻ.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn