Thị trường tỷ đô, 100.000 nhân lực

Kinh tếThứ Bảy, 07/09/2013 02:02:00 +07:00

(VTC News) - “Đã đến lúc FPT nghĩ đến 100 triệu đô la Mỹ doanh thu từ Singapore, hàng trăm triệu đô la Mỹ từ ASEAN và hàng tỷ đô la Mỹ doanh thu từ nước ngoài”

(VTC News) -  “Đã đến lúc FPT nghĩ đến 100 triệu đô la Mỹ doanh thu từ Singapore, hàng trăm triệu đô la Mỹ từ ASEAN và hàng tỷ đô la Mỹ doanh thu từ nước ngoài”.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ sáng 7/9.

Lê Khả Phiêu, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng
Ông Lê Khả Phiêu, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng 

Sau 1/4 thế kỷ nỗ lực, FPT đã giữ vững vị trí Tập đoàn CNTT-VT số 1 Việt Nam và không ngừng khát vọng. Từ năm 1988-2012, Doanh thu FPT tăng trung bình 53,23%/năm; Lợi nhuận tăng trung bình 52,57%/năm; Tổng nộp ngân sách nhà nước gần 23.562 tỷ đồng và tạo 15.000 công ăn việc làm cho đất nước. Hiện, FPT đã có mặt tại 50 tỉnh/thành phố trên toàn quốc và 14 quốc gia trên thế giới: Nhật, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Myanmar, Lào, Campuchia, Việt Nam, Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Úc.
GS-TS Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
GS-TS Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại buổi lễ 

Chặng đường 25 năm tiếp theo của FPT sẽ gắn liền với các bước ngoặt trong công nghệ thế giới và quốc gia. Ở quy mô toàn cầu là cuộc dịch chuyển công nghệ vĩ đại kéo dài 20 năm, từ máy trạm – máy chủ lên điện toán đám mây. Trong nước là sự thay đổi nhận thức về vai trò của Công nghệ thông tin với đối với đất nước khi ngày 20/6/2013, Thủ tướng chính phủ khẳng định CNTT là nền tảng của phương thức phát triển mới, nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia, đưa Việt Nam vượt bẫy trung bình, tiến vào nền kinh tế tri thức, tiến cùng thời đại.
Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông
Ông Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông 

Trong vận hội đó, tập thể lãnh đạo và các cán bộ trẻ FPT chia sẻ mục tiêu, khát khao trở thành tập đoàn toàn cầu hàng đầu Việt Nam về dịch vụ thông minh; Tập đoàn lớn nhất Asean về nhân lực và đạt doanh thu 100 triệu USD tại Singapore trong 3 năm tới; Lọt vào top 500 Forbes Global; Gắn với vai trò của FPT trong công cuộc dịch chuyển công nghệ khi đang có những bước đầu thành công trong xu hướng thông minh hóa dựa trên: Mobility, Cloud và BigData.

Ông Bình chia sẻ thêm: “Chưa bao giờ FPT có cơ hội ganh đua trong thế giới “thông minh” cùng với các Tập đoàn CNTT danh tiếng thế giới cùng từ một vạch xuất phát như hôm nay”.
Tập thể lãnh đạo FPT nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Tập thể lãnh đạo FPT nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ 

Trong vận hội đó, tập thể lãnh đạo và các cán bộ trẻ FPT chia sẻ mục tiêu, khát khao trở thành tập đoàn toàn cầu hàng đầu Việt Nam về dịch vụ thông minh; Tập đoàn lớn nhất Asean về nhân lực và đạt doanh thu 100 triệu USD tại Singapore trong 3 năm tới; Lọt vào top 500 Forbes Global. Đến năm 2016, FPT sẽ có 100.000 nhân lực trên khắp thế giới.

Cũng theo người đứng đầu FPT, chưa bao giờ FPT có cơ hội ganh đua trong thế giới “thông minh” cùng với các Tập đoàn CNTT danh tiếng thế giới trên cùng một vạch xuất phát như hôm nay.
FPT
FPT đang nhắm đến thị trường tỷ đô từ nước ngoài 

“Có rất nhiều việc phải làm và cần làm khẩn trương để đón bắt cơ hội này. FPT phải trở thành Tập đoàn hàng đầu toàn cầu trong dịch vụ thông minh… Đã đến lúc chúng ta nghĩ đến 100 triệu đô la Mỹ doanh thu từ Singapore, hàng trăm triệu đô la Mỹ từ ASEAN và hàng tỷ đô la Mỹ doanh thu từ nước ngoài. Người Ấn Độ làm được, người Trung Quốc làm được, người Việt Nam sẽ làm được”, ông Bình khẳng định.






Thùy Minh

Bình luận
vtcnews.vn