Thị trường TV LED tết 2014 khởi động sớm

Kinh tếThứ Ba, 10/12/2013 03:25:00 +07:00

(VTC News) - siêu thị điện máy Media Mart liên tục tung ra các chương trình khuyến mại giảm giá lớn dành cho nhiều mặt hàng TV.

(VTC News) - Bước vào mùa mua sắm cuối năm, các siêu thị điện máy lớn như Media Mart liên tục tung ra các chương trình khuyến mại giảm giá lớn dành cho nhiều mặt hàng TV, người tiêu dùng cũng tận dụng cơ hội này để sắm TV đón Tết.

Dạo qua một vòng các trung tâm, siêu thị điện máy như Topcare, Pico, Nguyễn Kim… không khí mua sắm tết bắt đầu trở nên nhộn nhịp. Thị trường LED, SmartTV theo đó cũng đang bước vào thời điểm sôi động nhất với sự ra mắt của nhiều sản phẩm tivi công nghệ mới.

Được biết, ngay trong đợt đầu chương trình khuyến mại “Mùa giảm giá cuối năm”, Media Mart tập trung hàng loạt ưu đãi “khủng” về giá bán và quà tặng đi kèm cho nhóm hàng TV. Qua đó, giúp doanh số trên TV bán ra trên toàn hệ thống tăng 80% so với cùng kỳ tháng trước trong đó chiếm tỷ trọng lớn là phân khúc TV LED từ 40’’.

Không phải đợi đến dịp giáp tết, mà trong cả năm, sản phẩm tivi LED, SmartTV  của Media Mart luôn là mặt hàng có sức mua khá lớn, nên mức tăng trưởng này thực sự khá ấn tượng.

Thị trường TV LED tết 2014 khởi động sớm
 
Với quy mô lớn, hoạt động hiệu quả và chính sách hỗ trợ tốt từ các hãng, năm nay các hệ thống bán lẻ điện máy lớn như Media Mart, Pico… khá “mạnh tay” trong các chương trình ưu đãi dịp cuối năm.

Như tại hệ thống các Thế giới Điện máy Media Mart thì khách hàng chỉ cần mua TV LED 46’’ là được tặng thêm ngay TV LED 32’’ trị giá 6.990.000 đồng. Các dòng TV LED từ 42 inch cũng được tặng thêm bộ thiết bị AVG + 9 tháng thuê bao. Các mẫu TV màn hình phẳng kích thước nhỏ hơn cũng được tặng quà giá trị thiết thực như đầu DVD trị giá 690.000 đồng, bên cạnh mức giá đã được giảm từ 5 cho tới 30% so với giá thị trường.

Đặc biệt, tùy vào từng nhãn hiệu TV cụ thể, người mua lại có thêm quà tặng riêng đi kèm. Khách mua TV LED của Samsung, khách hàng được tặng bộ quà như TV LED 28’’ và dàn âm thanh trị giá đến 6.990.000 đồng... Nếu chọn TV LED Sony khách hàng lại được tặng thêm quà như dàn âm thanh 5.1, nồi cơm điện 1.8l, bình nước nóng lạnh….

Dịp cuối năm, người tiêu dùng dễ dàng bị thu hút bởi các chương trình may mắn với cơ hội trúng thưởng nhiều giải thưởng giá trị như mua TV Samsung trúng bộ giải thưởng 50 triệu đồng; mua TV Sony trúng TV cùng loại; mua TV LG trúng siêu phẩm TV LG Oled màn hình cong 55’’ trị giá 250 triệu đồng…

Với khuyến mại chồng khuyến mại, đây được coi là thời điểm tốt để mua TV LED với giá rẻ. Định chờ thưởng tết mới mua sắm, nhưng sau một hồi tham quan Media Mart Long Biên, anh Trần Ngọc Tuấn (Gia Lâm, Hà Nội) đã quyết định chọn mua  chiếc TV LED Full HD 40’’ 40F5000 của Samsung có giá 8,7 triệu so với giá thị trường đang bán là 11,5 triệu. Anh Tuấn cho biết “Chưa lên kế hoạch trước nhưng tranh thủ siêu thị khuyến mại, giá TV LED 40’’ Samsung này thấp hơn cả vài triệu đồng nên tôi mua luôn. Chờ sát tết, giá sản phẩm đội lên cao, chưa kể các model ưng ý hết hàng”
Thị trường TV LED tết 2014 khởi động sớm
 
Ngoài việc giảm giá lớn hay tặng thêm quà tặng, các trung tâm và siêu thị điện máy lớn còn tích cực hỗ trợ cho khách hàng trong dịp cuối năm. Như khi mua hàng tại Media Mart, khách hàng được áp dụng việc vận chuyển miễn phí lên tới 100km, hỗ trợ đổi hàng lên đến 7 ngày, trả góp trả trước 0 đồng, lãi suất 0%. Nếu cần khách hàng có thể ở tại nhà và mua hàng trực tuyến thông qua điện thoại hoặc trang web http://mediamart.vn/.

Khách hàng nên cân nhắc và quyết định chọn các trung tâm, siêu thị lớn, có uy tín trên thị trường để chọn mua được các sản phẩm điện tử chất lượng, chính hãng mang lại niềm vui mua sắm cho dịp tết.

Ngoài ra, mua sắm sớm cũng sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn, không nên chờ tới lúc cao điểm vì vào thời điểm giáp tết lượng cầu tăng sẽ gặp khó khăn hơn về lượng hàng hóa cung ứng, giá cả tăng và quan trọng hơn là năng lực và chất lượng, thời gian giao vận, lắp đặt.


Trao đổi với VTCnews, ông Nguyễn Thanh Hải, giám đốc Marketing Hệ thống Thế giới điện máy Media Mart cho biết "Ðợt giảm giá, khuyến mãi chào đón năm mới Giáp Ngọ được Media Mart đầu tư với ngân sách hàng tỷ đồng.

Đồng thời Media Mart cũng đã đàm phán với nhà cung cấp từ rất sớm để đảm bảo về nguồn hàng giảm giá sâu. Ngoài ra, chúng tôi còn tăng cường nhân sự để phục vụ khách hàng nhanh và chu đáo.

Phục vụ việc giao hàng từ nay cho đến hết 29 tết, chúng tôi cũng đã huy động 100% các ô tô đã được cấp phép cũng như bố trí thêm nhiều xe máy chuyên chở”.


Dự đoán, trong những tháng cuối năm phân khúc TV LED cao cấp sẽ đạt mức tăng trưởng từ 150-200% so với thời điểm đầu năm nhờ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, và các chương trình giảm giá, khuyến mãi cũng tạo “đòn bẩy” giúp ngành hàng này trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Sức mua tăng mạnh nhưng thị trường TV khó xảy ra hiện tượng tăng giá đột biến với dòng TV LED, 3D.. Tuy nhiên, khách hàng nếu có nhu cầu nên chủ động tìm hiểu thông tin, mua sắm sớm để nhận được chính sách khuyến mại cũng như dịch vụ tốt nhất.

PV

Bình luận
vtcnews.vn