Thị trường tỉnh sẽ là 'con gà đẻ trứng vàng' cho Bách hóa Xanh

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 05/06/2019 11:59:00 +07:00

Còn nhớ trước đây khi Điện máy Xanh mới ra đời, nhiều người tỏ ra hoài nghi về sự tồn vong của chuỗi bán lẻ này bởi thị trường điện máy đã đạt đến điểm bão hòa.

Đại diện của Điện máy Xanh khi ấy cho biết, họ nhìn nhận thị trường không phải gói gọn trong nội đô của những thành phố lớn mà là cả vùng thị xã, thị trấn của các tỉnh lị, thậm chí là cả vùng nông thôn. Nếu hiểu theo nghĩa ấy thì dung lượng thị trường là vô cùng lớn và Điện máy Xanh còn rất nhiều vùng đất mới để mở mang.

Giờ đây, khi Điện máy Xanh đã xác lập được vị thế không ai có thể phủ nhận thì câu chuyện này một lần nữa đang được lặp lại với Bách hóa Xanh. Thay vì chen chân trên một thị trường nhỏ bé, họ đang chọn một con đường khác để đi.

image001

Cảnh mua bán tấp nập ở một cửa hàng Bách hóa Xanh tại Tây Ninh 

Số lượng siêu thị Bách hóa Xanh tại các tỉnh đang tăng lên nhanh chóng cùng với hiệu quả vượt trội của các siêu thị này. Doanh thu trong tháng đầu của 2 cửa hàng mới khai trương trong tháng 5 vừa qua tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đạt 1,7 tỷ/shop, cao hơn nhiều mức trung bình của toàn chuỗi với lượng khách ra vào khá cao đạt 550 lượt/ngày.

Đặc biệt, trong tháng 4, lần đầu tiên, chuỗi Bách hóa Xanh có 2 cửa hàng có doanh thu vượt 4 tỷ đồng/tháng, điều đáng nói là, cả hai cửa hàng này đều nằm tại các tỉnh với lưu lượng khách trung bình “kỷ lục” từ 1.000 đến 1.200 lượt khách/ngày.

image003

Bách hóa Xanh kết hợp Điện máy Xanh, một thử nghiệm thành công tại tỉnh hứa hẹn mang đến doanh thu và lợi nhuận cao hơn. 

Trong một diễn biến khác, một tỉnh xa xôi như Bình Phước chứ không phải TP. HCM mới chính là nơi có doanh thu trung bình/1 siêu thị cao nhất trong số các tỉnh hiện có Bách hóa Xanh. Doanh thu bình quân 1 siêu thị ở đây là 2,4 tỷ/siêu thị và lượt khách mua sắm tới 750 lượt/ngày. Tính chung sức bán của các siêu thị ở tỉnh là không hề kém cạnh so với các siêu thị tại TP. HCM, trung bình đạt 85-90% so với 1 siêu thị ở thành phố.

Cũng trong tuần vừa qua, Bách hóa Xanh tiếp tục thử nghiệm mô hình mới tại tỉnh Tây Ninh kết hợp giữa bán rau, củ quả, thịt cá và đồ gia dụng nhà bếp (sản phẩm của Điện máy Xanh) và nó cũng cho kết quả khả quan khi mỗi cửa hàng có thể đóng góp thêm 20% từ gia dụng. Doanh số cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ chỉ trong 1 tuần đầu tiên mở bán.

Những tín hiệu khả quan này càng củng cố thêm sự thành công của Bách hóa Xanh, bởi suy cho cùng, tiến về các tỉnh mới là mục tiêu sau cùng của chuỗi này. Với quy mô thị trường cùng tiềm năng vô cùng to lớn, thị trường tỉnh chắc chắn sẽ là “con gà đẻ trứng vàng” cho Bách hóa Xanh.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn