Thị trường quà Tết 2023 khởi động, người tiêu dùng chuộng mua sắm trực tiếp

Doanh nghiệp vì người tiêu dùngChủ Nhật, 27/11/2022 10:01:00 +07:00
(VTC News) -

Nhiều người tiêu dùng cho biết chọn cách trực tiếp tới các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi để mua quà Tết nhằm đảm bảo chất lượng.

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử nở rộ, xu hướng mua hàng online cũng dần trở lên phổ biến hơn. Tuy nhiên, vào dịp cận Tết Nguyên đán 2023, khi thị trường quà Tết bắt đầu khởi động, nhiều người tiêu dùng vẫn quay lại lựa chọn hình thức mua sắm trực tiếp tại các siêu thị và trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi để có thể lựa chọn những món quà Tết ưng ý, đảm bảo chất lượng hơn.

Chị Nguyễn Thị Nhàn (Cầu Giấy, Hà Nội) đang lên kế hoạch mua hàng trăm phần quà Tết cho cán bộ nhân viên của công ty. Theo chị Nhàn, chị chấp nhận bỏ thời gian và công sức để tới các siêu thị cũng như trung tâm thương mại uy tín, lựa chọn những món quà Tết ấn tượng, chất lượng.

Thị trường quà Tết 2023 khởi động, người tiêu dùng chuộng mua sắm trực tiếp - 1

Nhiều người tiêu dùng có xu hướng mua quà Tết trực tiếp tại các siêu thị, trung tâm thương mại uy tín nhằm đảm bảo chất lượng. (Ảnh minh họa)

"Năm trước, tôi lựa chọn mua quà Tết qua hình thức mua online, tuy nhiên khi nhận được sản phẩm mới ngã ngửa vì chất lượng hàng hóa vô cùng kém, hình thức cũng không đẹp như trên ảnh quảng cáo. Rút kinh nghiệm nên năm nay tôi không quá ham giá rẻ nữa và cũng không tin vào những hình ảnh quảng cáo trên mạng. Tôi quyết định tự tới các điểm bán hàng uy tín như siêu thị, trung tâm thương mại để chọn mua Do số lượng quà không nhỏ nên tôi đã phải chuẩn bị từ rất sớm, tuy mất thời gian và công sức nhưng tôi cảm thấy yên tâm hơn", chị Nhàn nói.

Những ngày gần đây, chị Nguyễn Bích Thủy (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng đang đi chuẩn bị những túi quà Tết cho đối tác của mình. Địa điểm lựa chọn để mua hàng của chị Thủy là siêu thị Big C Thăng Long. Theo chị Thủy, do 2 năm vừa qua bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, việc qua lại với đối tác cũng bị gián đoạn, do đó, năm nay khi dịch bệnh được kiểm soát, hoạt động kinh doanh trở lại bình thường, chị Thủy muốn dùng những món quà Tết 2023 để thăm hỏi lại đối tác của mình.

Không tin tưởng chất lượng những túi quà Tết được rao bán trên mạng hay những sàn thương mại điện tử, chị Thủy dành nhiều ngày đến khảo sát tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi - nơi có nguồn hàng phong phú và chất lượng - để lựa chọn những túi quà Tết phù hợp.

"Nếu mua quà Tết trên mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử, tôi sẽ rất khó kiểm tra chất lượng sản phẩm. Trong khi đó, quà Tết phải chất lượng để thể hiện được sự tôn trọng của tôi tới người được tặng, vì thế không thể qua loa được. Mua hàng trực tiếp sẽ giúp tôi được kiểm chứng rõ ràng và chính xác hơn", chị Thủy chia sẻ.

Nắm bắt được xu hướng này, nhiều doanh nghiệp đã sớm chuẩn bị những mặt hàng quà Tết đa dạng hơn, phong phú vf thiết thực hơn với nhu cầu của người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Văn Bi, CEO Công ty CP Nông Lâm Food cho biết, do năm nay Tết Nguyên đán đến sớm hơn mọi năm, do đó từ nhiều tháng trước doanh nghiệp đã tập trung nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm quà Tết phục vụ khách hàng. Khi vấn đề sức khoẻ được nhiều người quan tâm, thì một bộ quà tặng sang trọng, độc đáo ở vẻ bề ngoài đã không còn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu, mà thay vào đó là chất lượng phải được ưu tiên.

Đại diện MM Mega Market Việt Nam cũng cho biết để chuẩn bị cho dịp Tết 2023, doanh nghiệp đã lên kế hoạch dự trữ hàng hóa tăng khoảng 20-30% so với Tết 2022 và tăng 40-50% so với những tháng bình thường. Riêng thực phẩm tươi sống và mặt hàng thiết yếu, bánh kẹo, mứt tăng đến 100%.

“Người tiêu dùng có tâm lý bắt đầu mua sắm ít nhất 4 tuần trước Tết, chúng tôi sẽ lên kế hoạch trưng bày hàng hóa sớm để người dân có thể linh hoạt sắp xếp thời gian mua sắm mà không bị dồn vào những ngày cận Tết”, đại diện MM Mega Market nói.

Thành Lâm
Bình luận
vtcnews.vn