Thị trường nước giải khát mùa Tết: Tấp nập kẻ bán, người mua thức uống có lợi cho sức khỏe

(VTC News) - Vào mùa Tết, thị trường nước giải khát đóng chai vẫn đang chiếm lĩnh trên thị trường và những loại nước uống có gas dần được thay thế bằng những loại nước uống có nguồn gốc tự nhiên, theo hướng có lợi cho sức khỏe.

Xu hướng người tiêu dùng lựa chọn sử dụng các loại nước đóng chai có thương hiệu lớn, uy tín. Tín hiệu đáng mừng khi một số thương hiệu nước giải khát mạnh của Việt Nam được người tiêu dùng lựa chọn và tin tưởng trong mùa tết này. Nhu cầu tiêu thụ nước giải khát đang có xu hướng chuyển sang các loại sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Chị Diễm Trang - chủ cửa hàng tạp hóa ở Lâm Đồng cho biết: “Vào những ngày cận Tết như hiện nay, sức mua của người tiêu dùng tăng mạnh. Đặc biệt là nước giải khát đóng chai không có gas, các sản phẩm có nguồn gốc từ trà xanh, trà thảo mộc của các thương hiệu lớn đang được tiêu thụ khá mạnh. Cửa hàng tôi phải nhập hàng liên tục nhưng thỉnh thoảng vẫn không đủ để cung cấp cho người tiêu dùng, phải liên tục hối thúc nhà phân phối cung cấp hàng".

Thi truong nuoc giai khat mua Tet: Tap nap ke ban, nguoi mua thuc uong co loi cho suc khoe hinh anh 1

Người tiêu dùng đang hướng đến những dòng sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe 

Chính bởi vậy, việc thị trường nước giải khát có những biến động tích cực là dấu hiệu tốt để các thương hiệu nước giải khát đóng chai trong nước phát triển và tạo nên thương hiệu riêng đối với người tiêu dùng Việt.

Nhiều chuyên gia cũng đề cập đến việc một số doanh nghiệp ở Việt Nam đang tập trung sản xuất các loại trà thảo mộc để phục vụ người dân. Về khía cạnh này, PGS.TS.NGƯT Trần Văn Ơn - Trưởng bộ môn Thực vật học - Đại học dược Hà Nội cho rằng: “Nước ta có một nền y học truyền thống lâu đời cùng với sự đa dạng sinh học và các loại cây thảo dược, nếu chúng ta phát triển được việc chế biến các loại thảo dược trở thành các sản phẩm đồ uống thảo dược thì chúng ta sẽ thúc đẩy cả chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị sản xuất, qua đó phát triển nền kinh tế của nước ta. Tôi rất ủng hộ những sản phẩm các doanh nghiệp sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên có nguồn gốc và sản xuất được ở trong nước. Nên nếu phát triển được những sản phẩm như thế này, chúng ta được lợi kép về sức khỏe cũng như phát triển kinh tế”.

Thi truong nuoc giai khat mua Tet: Tap nap ke ban, nguoi mua thuc uong co loi cho suc khoe hinh anh 2

PGS.TS.NGƯT Trần Văn Ơn - Trưởng bộ môn Thực vật học – ĐH Dược Hà Nội 

Điển hình như trà xanh là một thức uống phổ biến từ lâu đời. Lượng caffeine trong trà xanh giúp con người sảng khoái hơn. Đặc biệt EGCG có vai trò hiệu quả trong việc phòng chống, có 8 điểm ghi nhận chính thức: Ung thư, viêm khớp, tim mạch, colesterol, truyền nhiễm… Trà xanh với các dẫn chất chống lại, giảm được 74 - 80% các gốc tự do bị phá hủy, giảm được ¾ các gốc tự do để tạo sự sống lâu, trường thọ và khỏe mạnh.

Hiện nay, trà thảo mộc đang được sử dụng ở rất nhiều nước như Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản. Xu hướng sử dụng tăng từ 30-50%, các sản phẩm từ thảo mộc đang phát triển trên toàn cầu, kể cả Châu Âu và Mỹ. Có một nghiên cứu tập hợp từ 20 kiểm nghiệm lâm sàng trên thế giới, vào khoảng 297 tài liệu liên quan. Đưa ra các tác động về chống viêm, chống oxy hóa, liên quan tới 9 tác dụng.

Thi truong nuoc giai khat mua Tet: Tap nap ke ban, nguoi mua thuc uong co loi cho suc khoe hinh anh 3

Cúc hoa có chứa chất chống oxy hóa rất mạnh (ảnh Internet) 

Kim ngân hoa có các tác dụng của chất chống oxy hóa, ví dụ các axit... khử được chất chống oxy hóa. Kim ngân hoa có thể sử dụng cả lá, cành, đặc biệt có chất hydrosinat, các melamin tạo sắc tố da, làm giảm quá trình sạm da. Ngoài ra, Cúc hoa là một trong các thảo mộc chính, chất chống oxy hóa rất mạnh. Liên quan đến các chức năng bảo vệ gan.

Thanh Tú
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU
BIDV Vietinbank Vinamilk Benh vien da khoa Phu Tho Borona
BVB Sungroup Agribank Him Lam VietBank
vin Vinaphone Agribank Him Lam Novaland
Petro Hung Thinh EVN TTC Land Novaland