Thị trường nữ trang cuối năm đuối sức

Kinh tếChủ Nhật, 16/01/2011 10:49:00 +07:00

Việc giá vàng tăng gần 10 triệu đồng một lượng so với thời điểm này năm ngoái, khiến nhu cầu sắm nữ trang giảm hẳn.

Tết thường là lúc nhu cầu mua sắm nữ trang tăng mạnh, do nhiều người có nguồn lương, thưởng khá. Tuy nhiên, giá vàng tăng gần 10 triệu đồng một lượng so với thời điểm này năm ngoái, khiến nhu cầu sắm nữ trang giảm hẳn.

Đua nhau khuyến mãi

Thương hiệu trang sức Golden Dew đang công bố chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho mùa lễ hội cuối năm. Cụ thể, sẽ tặng khách hàng trang sức trị giá 50 - 70% giá trị mỗi hóa đơn. Và 100 khách hàng đầu tiên được tặng ngay 500.000 đồng khi tham gia chương trình mua hàng đặc biệt. Công ty SBJ cũng chào năm mới với chương trình khuyến mãi đặc biệt “SBJ – Tô điểm nhan sắc Xuân”. Khách hàng mua các sản phẩm trang sức tại hệ thống SBJ  với hóa đơn từ 3 đến 5 triệu đồng sẽ được nhận một túi xách thời trang trị giá 150.000 đồng, 5 - 8 triệu đồng thì nhận được phiếu quà tặng chăm sóc tóc Art Hair trị giá 400.000 đồng. Riêng hóa đơn trên 8 triệu đồng sẽ được một phiếu quà tặng mua quần áo thời trang Nem New trị giá 700.000 đồng. Ngoài cơ cấu quà tặng trên, khách hàng còn được tặng thêm 300.000 đồng khi mua trang sức SBJ...
 
Không nằm ngoài cuộc đua khuyến mãi cuối năm, thương hiệu nữ trang lớn PNJ cũng tung ra chương trình “Quà tặng xứng tầm, khẳng định đẳng cấp”,  với các giải thưởng giá trị như đồng hồ đính kim cương trị giá 2,5 triệu đồng, giỏ xách hàng hiệu. Tổng giá trị giải thưởng PNJ chi cho đợt này lên đến 13 tỷ đồng. Ngoài ra, khách mua hàng online qua hệ thống website của PNJ, sẽ được giảm giá 10% khi mua nữ trang gắn đá màu, hột xoàn mỹ, giảm 5% khi mua sản phẩm nữ trang gắn đá kim cương dưới 4 ly.

Không chỉ các thương hiệu nổi tiếng, thương hiệu trang sức nhỏ đều tung nhiều chương trình “sale off” hút khách. Các trang sức dây chuyền, lắc tay, nhẫn bạc... đều được giảm 15 - 50%, các thương hiệu này còn có dịch vụ giao hàng tận nơi, kể cả các tỉnh.

Lượng khách giảm

Không chỉ khuyến mãi hoành tráng, các thương hiệu nữ trang còn thiết kế nhiều mẫu mã mới lạ, phong phú hơn, nhưng sức mua vẫn yếu. Bà Nguyễn Thị Cúc, Phó Tổng Giám đốc PNJ, cho biết, mức tiêu thụ năm nay không tăng, dù đang là mùa mua sắm cuối năm. Riêng tại các doanh nghiệp khác, mức tiêu thụ giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. “Cũng một món trang sức, thay vì cách đây vài tháng chỉ mua hai triệu đồng thì giờ phải chi thêm cả 500.000 - 600.000 đồng, khách sẽ cân nhắc nên mua hay không”, chị Ánh, nhân viên tiệm vàng Ngọc Lan (Gò Vấp) nói.

Nhân viên bán hàng tại một tiệm vàng trên đường Lê Quang Định (Bình Thạnh) thì cho biết, năm nay lượng khách mua giảm hẳn so với mọi năm, nhất là nữ trang bằng vàng. Mặc dù tiệm đã linh động khuyến mãi, chiết khấu cho khách quen, nhưng nhiều người chỉ mua 1 món nhẫn hoặc hoa tai, dây chuyền… chứ không mua đủ bộ như các năm trước. Những ngày này, phần nhiều khách đến đánh bóng lại trang sức cũ để xài, rất hiếm mua mới.

Theo Báo Đất Việt

“Chung sức vì đồng bào nghèo cả nước” - Ủng hộ đồng bào nghèo cả nước qua cổng thông tin 1400.

Nhắn tin theo cú pháp UHgửi 1409 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực vì đồng bào nghèo cả nước.

 

Bình luận
vtcnews.vn