Thị trường hàng không thêm sôi động với phương thức thanh toán bằng 'tiền và dặm'

Kinh tếThứ Năm, 29/08/2019 16:35:00 +07:00

Phương thức thanh toán kết hợp giữa tiền và dặm bay tích lũy đã thổi một luồng gió mới vào thị trường hàng không Việt Nam.

Từ xu hướng đầu tư trải nghiệm khách hàng...

Trong khoảng 5 năm gần đây, thị trường hàng không Việt Nam đã ghi nhận tốc độ phát triển mạnh mẽ khi mức tăng trưởng toàn ngành liên tục giữ vững ở mức 2 con số, đưa Việt Nam lọt top 7 thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới. Các hãng hàng không nội địa từ đó cũng bắt đầu chú trọng cải thiện dịch vụ, đầu tư nâng cao trải nghiệm hành khách nhiều hơn, thay vì chỉ đơn thuần cạnh tranh bằng giá như trước đây.

Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với xu hướng thế giới, khi ở sân chơi toàn cầu, các hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao như Singapore Airlines, Japan Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific,... cũng ngày càng tập trung gia tăng trải nghiệm bay của người tiêu dùng. Không chỉ cải thiện các dịch vụ trên không như hệ thống giải trí, ăn uống,... các hãng quốc tế còn bổ sung thêm các dịch vụ mặt đất, mà nổi bật nhất phải kể đến phương thức thanh toán mới mẻ và thuận tiện, cho phép hành khách mua vé máy bay bằng tiền và dặm tích lũy.

Đây là một dạng ưu đãi đặc biệt phù hợp với nhóm khách hàng là hội viên nhưng không thường xuyên bay, bởi thay vì phải tích lũy đủ số điểm hoặc dặm bay để đổi vé thưởng và quà, thì hành khách đã có thể tận dụng ngay số dặm mình đang có sẵn để chi trả một phần hoặc toàn bộ vé máy bay.

image001

Gia tăng trải nghiệm khách hàng hiện đang là xu hướng tất yếu trên thế giới 

Sự thành công của phương thức thanh toán tiền và dặm trên thị trường quốc tế là cơ sở để các doanh nghiệp nội địa nhanh chóng áp dụng tại thị trường trong nước. Đặc biệt, trong bối cảnh người tiêu dùng Việt có mức chi tiêu tăng cao, họ trông đợi những trải nghiệm thú vị hơn, thuận tiện và an toàn hơn, có cách thanh toán dễ dàng và nhiều ưu đãi hơn.

...tới bước đi tiên phong áp dụng "Tiền và Dặm" của Vietnam Airlines

Với gần 20 năm áp dụng chương trình khách hàng thường xuyên, Vietnam Airlines đã chính thức giới thiệu với hội viên Bông Sen Vàng hình thức thanh toán hoàn toàn mới ở Việt Nam mang tên “Cash & Miles” tích hợp tiền và dặm. Tương tự với các chương trình mà nhiều hãng quốc tế đang áp dụng và phù hợp với xu hướng thế giới, “Cash & Miles” có nhiều ưu điểm vượt trội, đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho hội viên Bông Sen Vàng.

Đầu tiên, “Cash & Miles” sẽ giúp hành khách thanh toán toàn bộ hoặc một phần giá trị vé máy bay, chỉ cần tối thiểu 2.000 dặm/1 khách/1 chặng bay. Hình thức này được áp dụng cả khi mua vé trên website hoặc tại các phòng vé. Không những thế, hành khách đủ điều kiện nêu trên còn có thể mua vé cho người đi cùng, dịch vụ chọn chỗ ngồi trên máy bay và hành lý trả trước bằng tiền kết hợp với dặm tích lũy.

image003

Đón đầu xu thế, Vietnam Airlines tiên phong áp dụng chương trình “Cash & Miles” cho hội viên Bông Sen Vàng 

Bước đi tiên phong của Vietnam Airlines được kỳ vọng sẽ mang lại một luồng gió mới vào thị trường hàng không đang sôi động, thúc đẩy các hãng khác tung ra thêm nhiều ưu đãi mới. Nhờ sự cạnh tranh đó, người dùng sẽ được hưởng thêm nhiều chương trình, chính sách đem tới nhiều lợi ích thiết thực.

Tối ưu hóa lợi ích cho người tiêu dùng, tập trung vào chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng chính là con đường hướng tới phát triển bền vững và thịnh vượng của ngành hàng không Việt Nam.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn