Thị trường game tại Nhật vẫn còn nhiều tiềm năng

Thế giới gameThứ Năm, 07/10/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) – Theo nhận định của chuyên gia thì ngành công nghiệp game tại Nhật Bản vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển.

(VTC News) – Theo nhận định của chuyên gia thì ngành công nghiệp game tại Nhật Bản vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển.

Trong khi các tựa game có xuất xứ từ phương Tây đang làm mưa làm gió trên thị trường game thì có vẻ như các trò chơi đến từ đất nước mặt trời mọc đang không gây được tiếng vang lớn thời gian gần đây.
Keiji Inafune: Game vẫn còn nhiều tiềm năng tại Nhật Bản 

Tuy nhiên để bác bỏ lập luận này, thì tại triển lãm UPE 2010 đang diễn ra tại Canada, giám đốc Keiji Inafune đã có những nhận định mang tính tích cực về sự phát triển của ngành công nghiệp game tại dây.

Theo đó thì Nhật Bản vẫn là một thị trường rất quan trọng của làng game trên toàn thế giới. Đây vẫn sẽ là cái nôi cho rất nhiều tựa game hay. Trong thời gian sắp tới, hàng loạt tựa game “bom tấn” sẽ được hoàn thiện khẩu phát triển và sẽ giới thiệu đến game thủ khắp nơi trên toàn thế giới để nhằm chứng minh thực lực của các nhà làm game Châu Á.
Reonance of Fate: Gương mặt tiêu biểu cho game nhập vai Nhật Bản  

Đồng tình với quan điểm này, Goichi Suda, trường dự án của 2 siêu phẩm No More HeroesKiller 7 cũng cho rằng ngành công nghiệp game tại Nhật Bản vẫn còn rất nhiều tiềm năng. Lấy Final Fantasy XIII làm ví dụ. Dù là một trò chơi nhập vai mang nhiều yếu tố Phương Đông nhưng tại những thị trường khó tính như Mỹ hay Châu Âu, tựa game này vẫn đang gây ra tiếng vang lớn.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn