Thị trường đồ mẹ và bé nhộn nhịp đón gió mùa về

Kinh tếThứ Hai, 20/11/2017 09:29:00 +07:00

Năm nay, mùa đông tại miền Bắc được dự báo là đến muộn và sẽ kéo dài hơn mọi năm. Tuy mới vào mùa vụ đông nhưng thị trường các sản phẩm cho mẹ và bé đã bắt đầu nhộn nhịp.

Chị Hoa, một chủ shop đồ trẻ em trên đường Cầu Giấy cho biết, doanh số bán của cửa hàng từ đầu tháng 11 bắt đầu tăng cao so với các tháng trước.

Trong khi đó, các chuỗi bản lẻ dành cho mẹ và bé cũng ghi nhận sự thay đổi của thị trường.

23756110_1692042334170868_1807983003_n

 Thị trường đồ mẹ và bé nhộn nhịp đón gió mùa về.

Đại diện cho chuỗi bán lẻ các sản phẩm cho mẹ và bé, chị Vũ Hà Thảo – Giám đốc ngành hàng thời trang trẻ em của chuỗi bán lẻ Bibo Mart cho biết ,từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm được coi là thời điểm thị trường mẹ và bé bước vào mùa vụ đồ sơ sinh mùa đông cho các bé.

Bên cạnh các mặt hàng sơ sinh thì các dụng cụ để mẹ chăm sóc bé tốt hơn trong mùa đông cũng có sự tăng trưởng tốt như máy làm ấm khăn ướt giúp bé không bị lạnh khi mẹ lau rửa, máy hâm sữa tiện lợi, nôi, cũi đảm bảo an toàn cho giấc ngủ của bé… cũng được các mẹ quan tâm.

Ở phân khúc dành cho trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên, bên cạnh nhu cầu đối với các sản phẩm thiết yếu như quần áo thời trang, phụ kiện giày dép, khăn, mũ, tất… thì các sản phẩm giúp bảo vệ sức khỏe, tăng sức đề kháng cho bé như thực phẩm chức năng (vitamin tổng hợp…), dầu tràm giúp giữ ấm cho trẻ vào mùa đông, kem dưỡng da bảo vệ da bé khỏi hanh khô… cũng lọt top các sản phẩm bán chạy thời gian này.

“Dự kiến thị trường sản phẩm mùa đông cho trẻ em sẽ tăng trưởng khoảng 150% so với cùng kỳ năm ngoái”, đại diện chuỗi bán lẻ Bibo Mart nhận định.

Theo nghiên cứu của công ty AC Nielsen, 95% người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để có sản phẩm tốt hơn. Đặc biệt trong lĩnh vực đồ dùng các sản phẩm cho trẻ em, xu hướng lựa chọn các sản phẩm chất lượng tại các cửa hàng uy tín đang được các bố mẹ Việt lựa chọn.

Theo bà Thảo, như vậy có nghĩa là bên cạnh việc đáp ứng yêu cầu cao về chủng loại, mẫu mã, thì chất lượng sản phẩm là điều các đơn vị bán lẻ đang đặc biệt quan tâm.

“Xu hướng thời trang dành cho trẻ em năm nay hướng tới chất liệu vải bao gồm 95% cotton và 5% spendex giúp co giãn 4 chiều tạo cảm giác thoải mái cho các bé dễ dàng vận động. Màu sắc chủ đạo là các tông màu trầm tạo sự thanh thoát, nền nã. Kiểu dáng đơn giản tạo sự khỏe khoắn. Và giá cả thì khá dễ chịu cho các ba mẹ khi dao động trong khoảng từ 100.000 – 200.000/bộ”.

Về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, bên cạnh các mặt hàng Made in Việt Nam như mọi năm, điểm nhấn khác biệt của Bibo Mart năm nay là các sản phẩm Made in Thái Lan với mẫu mã và chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

“Đồ trẻ em có xuất xứ từ Thái Lan nổi bật với chất lượng bền đẹp, kiểu dáng dễ thương, chất liệu vải tốt và mát đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu cho bé khi mặc” bà Thảo đánh giá.

Thị trường các sản phẩm dành cho mẹ và bé đang khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại và chất lượng để các bố mẹ có thể lựa chọn. Tuy nhiên, theo bà Thảo, khi mua hàng, để đảm bảo có thể mua được sản phẩm chất lượng tốt, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các mẹ nên mua hàng tại các địa chỉ uy tín, có hóa đơn chứng từ rõ ràng.

“Cách hiệu quả nhất để người tiêu dùng có thể kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm là yêu cầu các cửa hàng xuất hóa đơn Giá trị gia tăng (hóa đơn đỏ). Bởi đây là chứng từ rõ ràng nhất chứng minh đơn vị đó minh bạch được nguồn gốc đầu vào và đầu ra của sản phẩm họ bày bán” bà Thảo đưa ra lời khuyên tới người tiêu dùng.

Hoài Thu
Bình luận
vtcnews.vn