Thị trường chứng khoán ngày 19/6: Rủi ro trở lại

Kinh tếThứ Ba, 19/06/2018 08:21:00 +07:00

Các công ty chứng khoán đưa ra những nhận định về thị trường trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Công ty CP Chứng khoán Phú Hưng (PHS): Mức độ rủi ro đang gia tăng

Nhìn chung, phiên giảm điểm ngày 18.6 cho thấy áp lực điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đang quay trở lại, mức độ rủi ro đang gia tăng. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát các diễn biến tiếp theo của thị trường và hạn chế dùng margin ở thời điểm hiện tại.

Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Có thể kiểm định lại ngưỡng 980 điểm và diễn biến sau đó sẽ xác nhận xu hướng ngắn hạn tiếp theo

Dự báo, trong phiên giao dịch 19/6, ngưỡng hỗ trợ khá cứng 980 điểm (MA200) của VN-Index có thể bị kiểm định lại và diễn biến sau đó của VN-Index sẽ xác nhận cho xu hướng ngắn hạn tiếp theo. Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và quan sát phản ứng của thị trường tại ngưỡng hỗ trợ 980 điểm (MA200) để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và tích cực quan sát diễn biến thị trường.

chung-khoan-1-000-diem-lich-su-lap-lai-bat-ngo-nghet-tho-1 (1)

 

Công ty CP Chứng khoán FPT (FPTS): Rủi ro giảm quay trở lại

Việc khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh trong phiên hôm nay đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới diễn biến thị trường chung, đặc biệt là phiên giao dịch buổi chiều. Tâm lý bán một lần nữa được kích hoạt khiến các chỉ số vi phạm tiêu chuẩn kỹ thuật ngắn hạn và rủi ro giảm giá quay trở lại. Tuy nhiên, như đã đề cập trong các bản tin trước, lo ngại về khả năng rút vốn của khối ngoại sẽ chỉ là yếu tố gây tác động tâm lý trong thời gian ngắn. Trong lịch sử các lần tăng vốn trước đó của FED, thị trường Việt Nam đều có mức độ ảnh hưởng nhất định nhưng sau đó thị trường vẫn chứng khiến các hoạt động giao dịch lớn của khối ngoại tại VNM, SAB hay gần nhất là VHM.

Rõ ràng, sự biến động của yếu tố đầu cơ sẽ khó có thể gây ảnh hưởng tới sự luân chuyển của dòng tiền lớn có tầm nhìn dài hạn. Khối ngoại bán ròng mang tính thời điểm, nhưng có thể sẽ lại mua ròng ở giai đoạn tiếp theo khi giá cổ phiếu được chiết khấu về mức hấp dẫn hơn. Với thực trạng vĩ mô sẵn có, nhà đầu tư có tầm nhìn trung -dài hạn vẫn được khuyến khích tranh thủ giai đoạn hiện tại để lựa chọn các cổ phiếu tiềm năng cho giai đoạn cuối năm.

Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn (SSI): Hồi phục quanh ngưỡng hỗ trợ 960 - 970

VN-Index đã có phiên giao dịch giảm điểm với cây nến ngày có thân nến tương đối dài. Thanh khoản duy trì mức ổn định so với phiên hôm trước, khối lượng giao dịch chưa tăng trong phiên giảm điểm này làm nhẹ bớt các dấu hiệu tiêu cực. Phiên giao dịch tiếp theo, chỉ số có khả năng giảm tiếp nhưng sẽ không giảm sâu. VN-Index có khả năng sẽ hồi phục quanh ngưỡng hỗ trợ 960 - 970.

Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Hồi phục tại vùng 980 điểm

Phiên giảm điểm mạnh ngày hôm nay đưa chỉ số VN-Index dần về vùng hỗ trợ xung quanh 980 điểm. BVSC thiên về khả năng thị trường sẽ có hồi phục tại vùng điểm này nhưng nhiều khả năng đây sẽ chưa phải là nhịp hồi phục vững chắc.

Công ty CP Chứng khoán Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): Quay lại kiểm tra đáy 916 điểm

VN-Index đã rớt dưới vùng tâm lý 1,000 điểm, kết thúc 9 phiên giao dịch vùng đỉnh hồi phục từ 1,015 – 1,039 điểm. Lực bán tăng cuối phiên trong khi khối lượng giao dịch tăng nhẹ cho thấy áp lực bán vẫn hiện hữu khi chỉ số tiến sát SMA200 tại 980 điểm trong phiên ngày mai. Diễn biến chỉ số đang ở giai đoạn nhậy cảm, trong đó khả năng rớt dưới SMA200 và quay lại kiểm tra đáy 916 điểm chiếm ưu thế.

Video: 3 tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán Việt là ai?

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

(Nguồn: Nhà Đầu Tư)
Bình luận
vtcnews.vn