Thị trường căn hộ cao cấp sắp có luồng gió mới

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 13/12/2017 17:03:00 +07:00

Sau một năm khá thành công của thị trường bất động sản, nhiều chuyên gia tiếp tục đưa ra nhận định khả quan về tình hình chuyển động của thị trường trong năm mới 2018.

Kịch bản về một “cuộc đua” kích cầu mới tại nhiều dự án rất có thể sẽ được diễn ra. Vậy đâu là yếu tố then chốt thu hút khách hàng tại một dự án bất động sản?

Tại khu vực các quận nội thành, trước tình hình quỹ đất ngày càng eo hẹp, việc các chủ đầu tư tận dụng diện tích đất xây dựng không còn là điều hiếm lạ. Tuy nhiên, trong bối cảnh nguồn cung dồi dào, cạnh tranh khốc liệt nhiều dự án BĐS mới luôn phải tìm hướng đi riêng.

Một số chủ đầu tư sẵn sàng bỏ ra phần lớn diện tích đất làm cảnh quan và tạo dựng môi trường sống thân thiện với tự nhiên, nhằm kiến tạo không gian sống trong lành cho cư dân.

Theo đại diện dự án Hinode City, dù sở hữu quỹ đất vàng ở quận Hai Bà Trưng, nhưng chủ đầu tư đã quyết định đưa ra mật độ xây dựng của dự án rất thấp chỉ hơn 39% nhằm tạo không gian sống cho cư dân. Ngoài ra, để cạnh tranh lúc này dự án cần phải có điểm khác biệt, do đó, Hinode City sẽ đi theo hướng riêng theo phong cách căn hộ Nhật Bản tổng thể từ cảnh quan đến tiện ích, khi mà các dự án căn hộ cao cấp hiện nay đa phần là lối kiến trúc tân cổ điển châu Âu.

1

 Hinode City hứa hẹn sẽ mang lại luồng gió mới cho phân khúc căn hộ cao cấp kỳ cuối năm nay

Ngoài ra, dự án Hinode City có lợi thế đó là nằm ở vị trí trung tâm, hai mặt đường Minh Khai và Kim Ngưu, cách hồ Gươm và khu phố cổ chừng 4km, gần nhiều bệnh viện, đại học lớn như Bạch Mai, Quân y 108, Việt Pháp, Đại học kinh tế Quốc dân, Bách Khoa, Xây dựng…

Theo giới thiệu từ chủ đầu tư, dự án Hinode City còn được đầu tư nhiều tiện ích cao cấp như hồ bơi vô cực, gym, spa, rạp chiếu phim, khu ẩm thực… cùng các tiểu khu cảnh quan phong cách Nhật với những điểm nhấn như khu đèn lồng, vườn Nhật trên mái, nhà hàng sang trọng…

Không chỉ Hinode City đi theo phong cách Nhật, mà thị trường cũng đang nở rộ dự án căn hộ được thiết kế theo hướng đi này. Chẳng hạn ở Ecopark, Samsora Premier 105 (Hà Đông), LDG Group còn triển khai riêng dự án khu đô thị dành cho chuyên gia (Sakura Valley), Mizuki Park của Nam Long…

Theo giới chuyên gia bất động sản, tiêu chí sống của người Nhật rất khắt khe. Do vậy, những dự án căn hộ mang phong cách Nhật sẽ làm hài lòng khách Nhật thì cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu của bất kỳ ai yêu thích cuộc sống hiện đại, đầy đủ tiện ích nhưng vẫn hài hòa với thiên nhiên.

Với những hướng đi riêng, nên nhiều chuyên gia địa ốc đánh giá thị trường căn hộ năm 2018 sẽ tiếp tục khả quan. Tại hội thảo "Thị trường Bất động sản Việt Nam 2017 - 2018: Toàn cảnh & Dự báo", Chuyên gia tài chính, TS Cấn Văn Lực cho rằng thị trường BĐS vẫn ở tình trạng khá tốt, mặc dù ngành ngân hàng có kiểm soát nhưng nguồn vốn tư nhân vẫn tăng 60%.

Bên cạnh các ý kiến khả quan, cũng có chuyên gia đưa ra thông tin cảnh báo cho thị trường căn hộ. Theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group cho biết, trong năm tới, nguồn cung bất động sản sẽ có sự đảm bảo, tuy nhiên vẫn còn phụ thuộc vào nhiều vấn đề. Đặc biệt là số lượng dự án xếp hàng thi công và chờ cấp phép đang rất nhiều, do đó việc cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt. Chỉ những chủ đầu tư tìm được hướng đi riêng mới có thể phát triển.

Khi khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn cũng đồng nghĩa với việc yêu cầu về sản phẩm ngày càng cao. Do đó, những dự án được chủ đầu tư tìm ra lối đi riêng, tạo nên điểm khác biệt sẽ được xem là điểm cộng lớn trong cuộc chạy đua kích cầu thị trường trong thời gian tới.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn