Thị trường bánh kẹo Tết ẤT Mùi: Ít mà chất

Kinh tếThứ Năm, 05/02/2015 09:03:00 +07:00

Không khí tết đã rộn ràng đến từng con phố. Không khí mua sắm tại các siêu thị và chợ truyền thống đang rất nhộn nhịp.

(VTC News) - Không khí tết đã rộn ràng đến từng con phố. Không khí mua sắm tại các siêu thị và chợ truyền thống đang rất nhộn nhịp. Khách hàng năm nay tỏ ra khá cầu kỳ khi lựa chọn hàng tết, trong đó, mặt hàng bánh, mứt, kẹo được chọn lựa theo hướng “ít mà chất”.

Cùng con trai đi chợ sắm Tết tại cửa hàng giới thiệu sản phẩm Công ty cổ phần Bánh Mứt Kẹo Hà Nội ở 54A Bà Triệu, bác Thảo ở Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội vui vẻ cho biết, Tết bây giờ, nhu cầu sử dụng bánh kẹo không còn nhiều như trước. Vì vậy, bác rất cẩn trọng khi chọn từng món đồ.

Chỉ vài ba gói mứt tổng hợp bày ban thờ, mấy gói ô mai và 1 ít bánh xốp trứng về quê làm quà cho trẻ nhỏ. Tất cả được nhân viên cửa hàng bao gói cẩn thận và xếp lên xe, khách hàng chỉ việc mang về.
 
Chị Phương, nhân viên cửa hàng, vừa luôn tay đóng hàng cho khách, vừa vui miệng cho biết, năm nay, lượng khách mua hàng khá sớm và đông hơn mọi năm. Để đáp ứng nhu cầu thị trường, cửa hàng phải huy động thêm nhân viên và mở bán cả thêm giờ. Xuân Ất Mùi 2015, Công ty tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới như: Ô mai mơ, lạc vỏ giòn không chiên Jonjon, bánh mặn hương vị và công thức Nhật Bản Amis, kẹo dẻo Mimi,… giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn thú vị… Khách mua tại những cửa hàng giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp như thế này thường là khách quen; Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp này là lại đến cửa hàng mua ít bánh kẹo về dùng Tết, chị Phương cho biết.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các siêu thị như Hapromart, Fivimart, Vinmart và các chợ truyền thống khu vực trung tâm Hà Nội như chợ Đồng Xuân, phố Hàng Buồm, Hàng Giầy… không khí mua sắm khá nhộn nhịp.

Hầu hết đều lựa chọn các sản phẩm bánh kẹo của các doanh nghiệp có uy tín trong nước. Sản phẩm bánh, mứt, kẹo cũng được doanh nghiệp và nhà phân phối chia làm nhiều mức giá khác nhau, từ cao cấp đến bình dân để người dùng dễ lựa chọn.
 
Các sản phẩm mứt gói tổng hợp của một số doanh nghiệp trong nước có uy tín như Bánh Mứt Kẹo Hà Nội, Tràng An, Kinh Đô dao động từ 120.000 đồng/hộp đến hơn 500.000 đồng/hộp. Các loại bánh kem, bánh xốp dao động từ 35.000 đồng/hộp đến 160.000 đồng/hộp. Các loại ô mai từ 30.000 đồng đến 90.000 đồng/gói…

Chị Hằng, nhân viên phụ trách quầy bánh kẹo, siêu thị Hapromart, nhà G3, Khu tập thể Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, mặt hàng bánh, mứt, kẹo phục vụ Tết năm nay khá dồi dào. Các mặt hàng hiện đã được siêu thị tập kết từ đầu tháng 1 để phục vụ người tiêu dùng, sức mua và giá cả các mặt hàng ổn định, không có sự đột biến.

Thời điểm này, tại các chợ truyền thống, cùng với các mặt hàng bánh, mứt, kẹo của các doanh nghiệp có tên tuổi thì trên thị trường cũng có nhiều loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc, bán trôi nổi, đựng trong các thùng nhựa lớn để khách hàng lựa chọn. Giá các sản phẩm cũng rất mềm, dao động từ 35.000 – 80.000 đồng/kg tùy loại. Cụ thể, các loại bánh quy, bánh sữa kem, không có nhãn mác, không ghi ngày sử dụng giá chỉ từ 25.000 - 35.000 đồng/kg.

Các loại kẹo dẻo, rau câu có giá từ 30.000 – 40.000 đồng/kg, kẹo đậu phộng, kẹo me được chào giá cao hơn, từ 60.000 – 80.000 đồng/kg. Các loại hạt như hạt dưa, hạt hướng dương cũng có giá từ 50.000 – 80.000 đồng/kg tùy loại… Khi mua các sản phẩm này, khách hàng cần hết sức cảnh giác, nên dùng thử để kiểm tra hương vị trước khi quyết định mua bởi rất khó để biết chất lượng sản phẩm nếu chỉ quan sát bằng mắt thường.

Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn