Thi tốt nghiệp THPT 2012: 8 điều kỳ lạ chưa bao giờ có

Giáo dụcThứ Ba, 05/06/2012 08:35:00 +07:00

(VTC News) – Hỗ trợ thí sinh chỗ ăn, chỗ nghỉ, nghiêm cấm hội họp trong thời gian thi tốt nghiệp… là sáng kiến của nhiều địa phương trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

(VTC News) – Hỗ trợ thí sinh chỗ ăn, chỗ nghỉ, nghiêm cấm hội họp trong thời gian thi tốt nghiệp… là sáng kiến của nhiều địa phương giúp cho kỳ thi tốt nghiêp THPT 2012 thành công.

Nhận định về những điểm độc đáo của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết ở nhiều địa phương, những sáng kiến hay về hỗ trợ tổ chức thi đã tiếp tục được phát huy.

Nhiều địa phương đã có những sáng kiến độc đáo để giúp kỳ thi tốt nghiệp THPT trở nên bớt căng thẳng (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã ra quyết định hạn chế tổ chức các Hội nghị trong những ngày thi tốt nghiệp THPT để tập trung lực lượng chỉ đạo thi.

UBND Thành phố Đà Nẵng cấm xe Benz hoạt động trên các tuyến phố nội thành vào giờ cao điểm các ngày thi, tạo thuận lợi cho thí sinh đến trường thi.

Sở GD-ĐT Điện Biên gửi hơn 10 tấn gạo đến các trường vùng sâu, vùng xa của tỉnh để hỗ trợ cho thí sinh ôn tập thi tốt nghiệp.

Sở GD-ĐT Lai Châu tổ chức cho thí sinh tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT tại trường và tăng cường bố trí giáo viên các bộ môn hướng dẫn thí sinh ôn tập.

Sở GD-ĐT Thừa Thiên- Huế phối hợp với Hội Chữ thập đỏ của tỉnh quyên góp được 25 triệu đồng hỗ trợ dùng để mua 3.000 suất cơm trưa phát miễn phí cho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa.

Tỉnh Kon Tum chỉ đạo bố trí chỗ ăn, ở cho thí sinh là người dân tộc thiểu số trong thời gian thi.

Sở GD-ĐT Quảng Ninh đã tham mưu với Tỉnh không thu lệ phí phúc khảo của các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2012 mà trích từ nguồn Ngân sách để hỗ trợ thí sinh. 

Nhiều trường phổ thông cử giáo viên và nhân viên thường trực nấu ăn, chăm sóc sức khỏe cho thí sinh trong các ngày thi.
Công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2012 được thực hiện tích cực, chu đáo từ Trung ương đến địa phương. Các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Bộ GDĐT và của các địa phương nhìn chung kịp thời, đáp ứng tiến độ tổ chức thi.

Các Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh đã tập trung chỉ đạo xây dựng phương án, đề ra các giải pháp thực tế và khả thi để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 tại địa phương đúng kế hoạch, đúng quy chế.

Ở tất cả các địa phương, điều kiện cơ sở vật chất phục vụ tổ chức thi đã được đáp ứng; các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn được triển khai; các phương án dự phòng đã được xây dựng để ứng phó kịp thời với các tình huống bất thường, ...

Các nhà trường phối hợp với các lực lượng xã hội và phụ huynh học sinh tạo điều kiện tối đa cho thí sinh dự thi.

(Bộ GD-ĐT)




Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn