Thi THPT Quốc gia 2019: Học sinh yên tâm bám đề tham khảo để ôn tập

Giáo dụcThứ Bảy, 05/01/2019 17:35:00 +07:00

Đó là khẳng định của ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) tại buổi tư vấn mùa thi tổ chức ở Đồng Nai, ngày 5/1.

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố Đề thi minh họa THPT Quốc gia 2019, nhiều học băn khoăn là đề thi chính thức năm 2019 có mức độ như đề minh họa hay là khó hơn?

Giải đáp thắc mắc trên, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) nói thí sinh có thể hoàn toàn yên tâm ôn tập theo đề tham khảo.

“Đề thi tham khảo mà Bộ GD&ĐT công bố có giá trị tốt cho định hướng dạy học và ôn tập của học sinh. Vì vậy các em cứ bám theo đề tham khảo để ôn tập. Còn mức độ khó dễ, đề thi về căn bản sẽ đề tham khảo đã công bố, học sinh cứ yên tâm”, báo Thanh niên dẫn lời ông Trinh khẳng định.

ongtrinh_yezx

 Ông Mai Văn Trinh giải đáp thắc mắc của học sinh trong chương trình Tư vấn mùa thi 2019 (Ảnh: Thanhnien)

Chia sẻ thêm về nội dung ôn tập, ông Trinh nhắc lại, nội dung nằm trong chương trình phổ thông, chủ yếu lớp 12. Đề thi đảm bảo số lượng câu hỏi đủ lớn phục vụ xét tốt nghiệp, sau đó là một số câu hỏi có tính chất phân hóa dần phục vụ cho tuyển sinh.

“Năm nay Bộ công bố đề thi tham khảo sớm, là căn cứ quan trọng để trường tổ chức dạy học và ôn tập cho thí sinh”, ông Trinh nhấn mạnh.

Trước đó, tháng 12/2018, Bộ GD&ĐT có những thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Theo đó, đề thi có nội dung nằm trong chương trình cấp THPT, chủ yếu là lớp 12, đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp và có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở tuyển sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 gồm 5 bài thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). 

Ngữ văn là bài thi tự luận duy nhất với thời gian làm bài 120 phút. Bài thi Toán gồm 50 câu, thí sinh làm trong 90 phút. Bài thi Ngoại ngữ gồm 50 câu trong 60 phút. Với hai bài tổ hợp Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, đề thi mỗi môn thành phần gồm 40 câu, làm trong 50 phút.

PHAN THẾ HOÀI
Bình luận
vtcnews.vn