Thi THPT Quốc gia 2019: Bộ Công an tham gia ngăn chặn tiêu cực

Giáo dụcThứ Năm, 02/05/2019 14:25:00 +07:00

Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các tỉnh tham gia ngăn chặn và xử lý kịp thời hành vi tiêu cực trong kỳ thi THPT Quốc gia.

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi Bộ Công an về việc tham gia phối hợp, chỉ đạo trong việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2019.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Công an phối hợp triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự cho các công việc.

Đối với công tác ra đề thi, Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Công an bố trí lực lượng cảnh sát bảo vệ vòng ngoài khu vực cách ly để ra đề thi, cử cán bộ an ninh phối hợp với các bảo vệ của Bộ trực tiếp bảo vệ vòng trong khu vực làm đề thi khoảng thời gian cuối tháng 5/2019 đến hết ngày 27/6.

Thi-thpt

 Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Công an tham gia ngăn chặn tiêu cực trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Bộ cũng đề nghị Bộ Công an bố trí lực lượng và phương tiện kỹ thuật để kiểm tra an ninh khu vực làm đề thi, trang thiết bị phục vụ công tác làm đề thi và cán bộ tham gia làm đề thi, có biện pháp bảo mật thông tin trong quá trình làm đề thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 được tổ chức từ ngày 24/6 đến ngày 27/6. Mỗi tỉnh có một cụm thi do Sở GD&ĐT địa phương chủ trì, phối hợp với các trường đại học, học viên, do Bộ GD&ĐT điều động.

Trước đó, Bộ GD&ĐT cũng điều chỉnh, bổ sung 5 điểm mới trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Điều này nhằm hoàn thiện và ổn định thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng; khắc phục tình trạng tiêu cực, gian lận trong thi cử, tuyển sinh.

Bộ GD&ĐT đã tổ chức rà soát, đánh giá toàn bộ các khâu của quy trình tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia để thực hiện những điều chỉnh, bổ sung, hoàn thiện phương án tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia và những năm tiếp theo.

Video: Bộ GD&ĐT sẽ dùng phách điện tử trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Nhật Tâm
Bình luận
vtcnews.vn