Thi THPT quốc gia 2018: Cựu chủ tịch xã dự thi ở tuổi 45

Giáo dụcThứ Hai, 25/06/2018 17:32:00 +07:00

Dù đã ở tuổi 45 nhưng bà Minh vẫn quyết tâm đi thi để làm gương cho con cái học tập và thực hiện tâm nguyện còn dang dở của mình.

Như bao thí sinh khác, bà Nguyễn Thị Minh (trú xã Đức Dũng, Đức Thọ, Hà Tĩnh) tới điểm thi trường THPT Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) để làm thủ tục thi THPT Quốc gia 2018. Dù đã 45 tuổi, bà Minh vẫn quyết tâm đi thi để làm gương cho con cái học tập.

Video: Chị Minh tâm sự về tâm nguyện của mình trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Bà Minh kể do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên năm học lớp 11, bà phải nghỉ học giữa chừng. Sau đó, bà đi học may rồi lấy chồng. Một thời gian sau, chị được tín nhiệm và bầu vào làm cán bộ xã Đức Dũng.

Trải qua nhiều vị trí ở xã, từ cán bộ văn phòng cho đến Chủ tịch Hội Phụ nữ, năm 2015, bà Minh được cấp ủy tín nhiệm bầu làm Chủ tịch UBND xã. Tuy nhiên, vì lý do tế nhị liên quan tới bằng cấp, bà Minh chủ động nộp đơn xin nghỉ, chuyển sang làm cán bộ dân số.

Đến tháng 9/2017, bà Minh nộp đơn vào Trung tâm giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), học hết lớp 12 để hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

Bà Minh tâm sự: “Dù đã ở tuổi 45, nhưng mình thấy cần làm gương cho con cái học tập. Thiếu cái gì thì mình bổ sung cái đó thôi. Với tôi, học chưa bao giờ là muộn nếu như mỗi chúng ta có nghị lực, có ý chí”. 

chi-minh-3-1319-1529838534

 Chị Minh tại điểm thi trường THPT Hồng Lĩnh. (Ảnh: Đức Hùng)

Bà Minh cũng cho biết, ngày 12/6, bà tham gia và đoạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi môn Ngữ văn của tỉnh Hà Tĩnh. 

Bà Minh cũng nộp hồ sơ vào cao đẳng y dược ở Hà Tĩnh. Do đã quá nhiều tuổi nên bà Minh không nộp hồ sơ thi đại học vì sẽ phải mất ít nhất 4 năm mới ra trường. 

Được biết, bà Minh có chồng và hai con (một gái và một trai) đều đang học đại học. Việc bà tham gia thi THPT Quốc gia 2018 được gia đình, đặc biệt là chồng chị ủng hộ.

P.H
Bình luận
vtcnews.vn