Thi thể la liệt trên đường phố Donetsk sau các trận pháo kích

Thế giớiThứ Bảy, 31/01/2015 11:57:00 +07:00

CNN đưa tin ít nhất 12 người thiệt mạng trong các vụ pháo kích xảy ra ở thành phố Donetsk, Ukraine ngày 30/1.

(VTC News) - CNN đưa tin ít nhất 12 người thiệt mạng trong các vụ pháo kích xảy ra ở thành phố Donetsk, Ukraine ngày 30/1.

Thông tin trên do một thành viên Hội đồng thành phố, những người ủng hộ chính sách ly khai công bố trong bối cảnh các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng ly khai đã leo thang trở lại trong tuần qua.

CNN cho biết chưa xác nhận độc lập được thông tin 12 người thiệt mạng nhưng đội ngũ phóng viên của hãng tin báo cáo đã nhìn thấy 7 thi thể trên đường phố Donetsk sau một loạt vụ đấu pháo ở trung tâm thành phố.
Binh sĩ chính phủ Ukraine chuẩn bị đạn dược ở Mariupol
Binh sĩ chính phủ Ukraine chuẩn bị đạn dược ở Mariupol 
Trong số đó, có 5 thi thể được che chiếu, nằm tại khu vực gần Khách sạn châu Âu, nơi tỷ phú sở hữu nó đang tổ chức phát viện trợ lương thực cho các nhân viên của mình. Thậm chí, một người đàn ông được nhìn thấy chết ngay dưới bánh xe của mình.

CNN nói trong các cuộc đấu pháo có một đợt nhằm vào nơi có hàng chục người đang xếp hàng chờ nhận viện trợ. 2 thi thể còn lại nằm ở khu vực chiếc xe bus trúng pháo.

Video hiện trường pháo kích kinh hoàng ngày 30/1 ở Donetsk

Thời gian trước đây, các cuộc giao tranh thường xuyên xảy ra ở khu vực ngoại ô, gần sân bay quân sự. Tuy nhiên, cuộc pháo kích ngày 30/1 vừa qua khu vực giao tranh đã chuyển dần vào trung tâm thành phố, nơi được cho là không có các mục tiêu quân sự rõ ràng.

Hiện vẫn chưa bên nào đứng ra nhận trách nhiệm cho vụ pháo kích, trong khi các vụ giao tranh trước đây cả 2 phe chính phủ và quân ly khai đều lên tiếng cáo buộc lẫn nhau.

Theo CNN, việc 12 người thiệt mạng trong các cuộc pháo kích ngày 30/1 có thể cho thấy rằng những thường dân ở thành phố Donetsk đang bắt đầu bị cuốn vào cuộc chiến.

Tùng Đinh (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn