Thi thể bà ngoại nuôi che chở cháu gái trong vụ cháy lớn ở Sài Gòn

Thời sựThứ Ba, 24/10/2017 17:03:00 +07:00

Cảnh sát tìm thấy thi thể người bà ngoại nuôi chết trong tư thế đang che chở cho cháu gái cạnh gầm giường trong vụ cháy lớn ở Sài Gòn.

Video: Toàn cảnh căn nhà bốc cháy trong đêm khiến 2 bà cháu chết thương tâm ở Sài Gòn

Liên quan đến vụ cháy nhà trong đêm khiến 6 người thương vong, sáng 24/10, Công an quận 9, TP.HCM vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Được biết, 6 nạn nhân trong vụ cháy đều là người cùng gia đình. Trong đó, 2 nạn nhân tử vong được xác định là bà Phạm Thị Mùi (khoảng 60 tuổi, chủ nhà) và cháu Châu Ngọc Hân (3 tuổi, cháu ngoại nuôi của bà Mùi).

4 người bị thương được xác định là chị Huỳnh Thị Hồng Vân (31 tuổi, con gái bà Mùi), Huỳnh Ngọc Tiên (12 tuổi, cháu nội bà Mùi), Huỳnh Hồng Tâm (38 tuổi, con trai bà Mùi), Huỳnh Phước Thiện (41 tuổi, con trai bà Mùi).

Lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM cho hay, sau khi dập lửa, cảnh sát xông vào bên trong thì phát hiện cảnh tượng đau lòng, bà ngoại nuôi (tức bà Mùi) tử vong trong tư thế đang che chở cho cháu Hân.

“Cháu Hân thường nằm ngủ với mẹ, nhưng khi bị cháy, bé Hân bỏ chạy ra ngoài trốn dưới gầm giường. Có thể bà Mùi vào bên trong tìm cháu Hân khiến 2 bà cháu tử vong trong ngôi nhà cháy rụi", một chiến sĩ cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết.

DSC_0889

 Hiện trường vụ cháy khiến 2 người chết, 4 người bị bỏng nặng.

Có mặt tại hiện trường, anh H. (người tham gia chữa cháy) kể lại: “Khoảng nửa đêm, khi đang ngủ tôi ngửi thấy mùi khét, không khí nóng nực và tiếng động lạ nghe như tiếng lửa cháy nên vội vàng mở cửa xem thì phát hiện lửa đã cháy dữ dội bao trùm cả căn nhà của bà Mùi.

Tôi liền hô hoán và cùng một số anh em xông vào dập lửa, dùng hết sức lực để phá cửa nhưng chỉ cứu được 4 người ra ngoài, bà Mùi và cháu Hân vẫn bị kẹt bên trong…”.

Anh H. cho biết, trước khi vụ cháy xảy ra, cả khu vực bị cúp điện, sau khi có điện được một lúc thì xảy ra sự việc đau lòng.

Cũng theo anh H., ông Sáu (chồng bà Mùi) đang bị bệnh, vừa được người nhà đưa vào bệnh viện vào sáng 23/10, đến khuya cùng ngày thì cả gia đình gặp nạn.

Người dân sống tại đây cho hay, gia đình bà Mùi sinh sống rất hòa thuận với hàng xóm láng giềng, không xảy ra mâu thuẫn với ai.

“Căn nhà bà Mùi lúc trước cho thuê làm phòng trọ, bây giờ bà Mùi sửa chữa lại để sinh sống nên gia đình nạn nhân chuyển qua 2 ki ốt nhỏ để ở tạm. Khuya 23/10 thì ngọn lửa bùng phát, thiêu rụi toàn bộ ngôi nhà, khiến 2 người tử vong”, người hàng xóm của bà Mùi nghẹn ngào kể lại.

DSC_0892

 Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để điều tra và xử lý đám cháy.

Sáng cùng ngày, ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM cùng lãnh đạo UBND quận 9 có mặt chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.

Bà Vũ Thị Thu Hà – Chủ tịch UBND phường Tân Phú, quận 9 cho biết: “ Sau khi xảy ra vụ cháy, phía phường Tân Phú đã vận động các mạnh thường quân, bên Mặt trận UBND quận 9 hỗ trợ ban đầu 50 triệu đồng cho gia đình nạn nhân để lo việc mai táng. Còn về thông tin cụ thể, chúng tôi sẽ tổ chức họp rồi thông tin với báo chí sau”.

Trước đó như VTC News đã đưa tin, khoảng 23h ngày 23/10, căn phòng trọ trong hẻm 82, đường 138, phường Tân Phú (quận 9, TP.HCM) bốc cháy ngùn ngụt.

Phát hiện bên trong có người nên người dân đã dùng búa phá cửa cứu được 4 người thoát ra ngoài.

Nhận được tin báo vào 0h47p cùng ngày, cảnh sát PCCC TP.HCM đã điều 6 xe chữa cháy cùng 42 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác cứu hộ. Ít phút sau, đám cháy được dập tắt.

Vụ cháy khiến 2 người tử vong, 4 người khác bị thương được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng I, Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu. Ngoài ra, vụ cháy còn thiêu rụi hoàn toàn 15m2 căn nhà của gia đình nạn nhân.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn