Thí sinh Vietnam Idol Kids bị nghi nói dối, khai gian tuổi

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 08/05/2016 09:42:00 +07:00

Trong phần thi của Mai Chí Công, nhiều khán giả cho rằng em nói sai sự thật khi chia sẻ chưa từng đi học hát ở đâu. Mai Chí Công khai gian tuổi thi VN Idol kids

Trong phần thi của Mai Chí Công, nhiều khán giả cho rằng em nói sai sự thật khi chia sẻ "chưa từng đi học hát ở đâu".

Mai Chí Công từng là thí sinh rất được yêu thích và đánh giá cao tại The Voice Kids 2014. Do đó, khi đến với sân chơi Vietnam Idol Kids 2016, cậu bé lập tức nhận được nhiều sự chú ý của cả ban giám khảo lẫn khán giả.

Tuy nhiên, sau phần thi của Chí Công tại Vietnam Idol Kids phát sóng tối 1/5, nhiều tranh cãi nổ ra.

Video Mai Chí Công được yêu thích tại The Voice Kids 2014:

Mai Chí Công tại vòng thử giọng Vietnam Idol Kids. Ảnh: Youtube
Mai Chí Công tại vòng thử giọng Vietnam Idol Kids. Ảnh: Youtube
Cụ thể, trong phần giới thiệu, em chia sẻ mình 13 tuổi. Lập tức, nhiều người xem bày tỏ sự phẫn nộ và cho rằng em đã nói dối bởi tại The Voice Kids 2 năm trước, Mai Chí Công từng giới thiệu mình 12 tuổi.



Ngoài ra, chia sẻ của em “chưa từng đi học hát ở đâu mà chỉ tự nghe qua mạng” cũng được cho là không thật thà bởi trước đây, không ít người biết em từng có thời gian sinh hoạt tại một trung tâm nghệ thuật ở Hà Nội. 



Vài ngày sau khi chương trình phát sóng, chính ca sĩ Thái Thùy Linh – người quản lý trung tâm này đã chia sẻ trên trang cá nhân tiết mục của Mai Chí Công cùng những lời lẽ bức xúc.



Cô viết: “Con trả lời ban giám khảo "trước giờ chưa học hát ở đâu, chỉ tự tập hát qua mạng", cũng giống y như cách mà con và gia đình con đã trả lời mẹ cách đây 3 năm”.

Ồn ào liên quan đến hợp đồng quản lý giọng ca sĩ nhí này cũng được bà mẹ hai con nhắc lại bằng hai chữ “phản thầy”.



“Trả lời thế nào là tùy con, vì việc đó rốt cục cũng đâu quan trọng gì với chúng ta nữa. Có những người đồng nghiệp với mẹ vẫn thỉnh thoảng bức xúc thay về câu chuyện phản thầy nhưng mẹ thì đang để cho mọi việc bình thường thôi, cho dù hợp đồng độc quyền của Taca Emca và con vẫn còn hiệu lực cho tới tận cuối 2018”, cô viết.

Toàn bộ chia sẻ bức xúc của Thái Thùy Linh. Ảnh: Facebook
Toàn bộ chia sẻ bức xúc của Thái Thùy Linh. Ảnh: Facebook
Trả lời Zing.vn, Mai Chí Công chia sẻ mình không hề nói dối. Em cho hay, khi trao đổi với ban giám khảo, Tóc Tiên nhận xét em sau The Voice Kids đã lớn và có kinh nghiệm nên sẽ soi kỹ hơn vòng sau.

Do đó, câu trả lời “chưa đi học hát ở đâu” của Chí Công là để nói về quãng thời gian 2 năm sau khi dừng bước tại The Voice Kids. 

Về vấn đề tuổi tác, Mai Chí Công trả lời em sinh tháng 7/2002.

Khi đăng ký chương trình, gia đình hỏi rõ về việc này và được ban tổ chức đồng ý rằng em vẫn còn trong độ tuổi 13, chưa bước qua sinh nhật lần thứ 14.



Mai Chí Công nói thêm: “Bố mẹ em chưa bao giờ dạy em nói dối cả. Mong mọi người đừng nghĩ vậy, em buồn lắm”.



Hỏi về chia sẻ của Thái Thùy Linh trên mạng xã hội, gia đình Mai Chí Công cho biết không muốn nhắc lại vì đó là chuyện buồn và tổn thương, Sau ồn ào trước đây, hai bên cũng không còn bất cứ liên hệ nào.

Mai Chí Công được khán giả yêu thích tại The Voice Kids 2014. Ảnh: Thành Luân
Mai Chí Công được khán giả yêu thích tại The Voice Kids 2014. Ảnh: Thành Luân
Mai Chí Công là thành viên của đội Cẩm Ly tại The Voice Kids 2014, em đi khá sâu đến vòng bán kết. Sau chương trình, em và gia đình vướng vào ồn ào với công ty đào tạo tài năng nhí của ca sĩ Thái Thùy Linh.



Thời điểm đó, gia đình Mai Chí Công cho biết họ chưa bao giờ nhận được những kế hoạch về định hướng đào tạo rõ ràng từ công ty. Lịch biểu diễn không hợp lý vì phải về đêm, thí sinh phải cam kết tham gia đầy đủ nhưng không ghi rõ giới hạn show... như vậy rất ảnh hưởng tới việc học tập.

Trong chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2014, dù nhận lời trình diễn cùng Thiện Nhân nhưng cuối cùng, Mai Chí Công cũng phải hủy vì chưa được ca sĩ Thái Thùy Linh đồng ý.



Sau rắc rối đó, gia đình Mai Chí Công chuyển vào TP HCM sống. Do vỡ giọng và muốn tập trung học văn hóa, cậu bé cũng chưa đến các trung tâm chuyên nghiệp để luyện thanh nhạc. Việc em tham gia Vietnam Idol Kids cũng để tìm thêm trải nghiệm và học hỏi bạn bè cùng lứa.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn