Thí sinh bị Đại học Đồng Nai đánh trượt sẽ là sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội

Giáo dụcThứ Ba, 20/08/2019 17:07:00 +07:00

Nguyễn Minh Quân, thí sinh bị Đại học Đồng Nai đánh trượt, sẽ được nhận vào học tại Đại học Sư phạm Hà Nội.

Chiều 20/8, chia sẻ với VTC News, thí sinh Nguyễn Minh Quân (19 tuổi, ở Nhơn Trạch, Đồng Nai) vui mừng cho biết em mới nhận được cuộc gọi thông báo nhập học Đại học Sư phạm Hà Nội. 

Nhà trường thông báo nhận được đơn xét tuyển và yêu cầu nam sinh chuẩn bị giấy tờ ra Hà Nội làm thủ tục nhập học tại Phòng Đào tạo.

"Em sẽ liên hệ lại với trường để biết chính xác ngày phải có mặt ở trường để nhập học. Dự định của em là có mặt ở Hà Nội sớm", nam sinh phấn khởi thông tin.

dai-hoc-dong-nai-nhan-loi

Thí sinh Nguyễn Minh Quân đăng ký nguyện vọng ngành Sư phạm Vật lý vào 3 trường đại học nhưng đều trượt, trong đó có Đại học Đồng Nai. (Ảnh: NVCC) 

Trước đó, Nguyễn Minh Quân đăng ký ba nguyện vọng vào ngành Sư phạm Vật lý của các Đại học Sư phạm TP.HCM (NV1), Đại học Sài Gòn (NV2) và Đại học Đồng Nai (NV3). Ở nguyện vọng 1 và 2, em thiếu lần lượt 0,45 và 0,04 điểm.

Mọi năm trường Đại học Đồng Nai chỉ lấy 17-18 điểm; đồng thời, ngành Sư phạm Vật lý có nêu rõ lấy 10 chỉ tiêu theo như đề án tuyển sinh của đại học này. Dựa theo tính toán này của Quân, với số điểm 22,3 điểm ba môn Toán, Lý, Hóa, em hoàn toàn đủ khả năng đỗ vào ngành Sư phạm Vật lý trường Đại học Đồng Nai.

Tuy nhiên, khi trường công bố điểm chuẩn của ngành Sư phạm Vật lý là 24,7, nam sinh bị sốc. Hơn nữa, em cảm thấy oan ức vì nhà trường xác nhận với báo chí mức điểm cao như vậy là do chủ ý nâng lên nhằm đánh trượt thí sinh.

Với các thí sinh bị "đánh trượt" như trên, bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện để các em đến những trường đang đào tạo ngành đăng ký học nếu đủ điểm trúng tuyển, khi thí sinh lựa chọn và có đơn đề nghị gửi Bộ và gửi trường xin được xét tuyển.

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn