Thí sinh 'tí hon' mơ trở thành hiệp sĩ công nghệ thông tin

Giáo dụcThứ Sáu, 03/07/2015 06:08:00 +07:00

Kết thúc buổi thi môn Toán diễn ra sáng 1/7, thí sinh 'tí hon'-Nguyễn Đình Phước, dự thi vào Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng tự tin với kết quả làm bài

(VTC News) - Thí sinh 'tí hon' Nguyễn Đình Phước lựa chọn ngành công nghệ thông tin khi dự thi vào Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng.

Bị teo cơ từ nhỏ nên Phước chỉ cao 0,9m và nặng chưa đầy 30kg nhưng Phước luôn nỗ lực học tập khiến bạn bè nể phục. Trong ba năm học cấp 3, điểm trung bình các môn của Phước luôn từ 7,9 trở lên, riêng ba môn Toán- Lý- Hóa của Phước đều trên 9,1 điểm.
Đà nẵng, thí sinh, tí hon, cao 0,9m, ĐH Bách Khoa, Phước
Phước bên cha sau khi kết thúc môn thi đầu tiên 
Ông Nguyễn Đình Toản (cha Phước) cho biết: “Hai cha con tui bắt xe đò từ Tam Kỳ (Quảng Nam) ra ở trọ nhà bà con để cháu đi thi. Nghe cháu nói mà mừng, tôi tin cháu sẽ cố gắng hết mình để làm gương cho các em nhỏ".

"Phước thiệt thòi so với bạn bè cùng lứa nhưng biết hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nên cháu chưa bao giờ đòi hỏi cha mẹ điều gì. Cháu chọn ngành công nghệ thông tin trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng vì phù hợp với điều kiện sức khỏe, sở thích nên cháu rất tự tin", ông Nguyễn Đình Toản cho biết thêm.
Đà nẵng, thí sinh, tí hon, cao 0,9m, ĐH Bách Khoa, Phước
Phút thư giãn bên cha sau khi kết thúc buổi thi môn Toán 
“Trước khi vô thi em có lo lắng một chút vì viết nhanh và chữ xấu, dù đã ôn rất kỹ. Bây giờ thì tạm ổn rồi, chiều nay sẽ nỗ lực tiếp để không phụ công lao của ba mẹ, thầy cô", Phước chia sẻ.



Video mánh khóe gian lận thi cử không tin nổi 

Xuân Mai-Phan Vinh

Bình luận
vtcnews.vn