Thí sinh thi lái xe hết đường gian lận

Thời sựThứ Bảy, 07/09/2013 07:24:00 +07:00

(VTC News) - Tại các phòng thi sát hạch lái xe đều được lắp đặt hệ thống camera phát ra các màn hình tại phòng chờ của thí sinh và tại hội đồng thi

(VTC News) - Tại các phòng thi sát hạch lái xe đều được lắp đặt hệ thống camera phát ra các màn hình tại phòng chờ của thí sinh và tại hội đồng thi nhằm tránh trường hợp giáo viên tiếp tay cho thí sinh.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, từ 5/9  bắt đầu triển khai áp dụng sát hạch cấp giấy phép lái xe ô tô theo bộ đề mới theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

lái xe
Đoàn kiểm tra xuống cơ sở kiểm tra trong ngày thi đầu tiên. Ảnh: Châu Anh 
Trong ngày đầu tiên áp dụng sát hạch cấp Giấy phép lái xe theo quy định mới của Bộ Giao thông vận tải, có 3 trung tâm sát hạch lái xe triển khai thi theo bộ đề mới gồm: Trung tâm sát hạch lái xe Công ty Cổ phần Vận tải ô tô số 2,  Trung tâm sát hạch Phòng cháy chữa cháy và Trung tâm Việt Thanh.

Bộ đề thi mới (gồm cả lý thuyết và thực hành) có 450 câu hỏi, tăng 45 câu so với trước. Thời gian thi thực hành lại được rút ngắn từ 20 phút xuống còn 15 phút.

Theo đánh giá của các cơ quan quản lý cũng như học viên lái xe, bộ đề mới khó hơn bộ đề cũ nhưng tăng tính công khai minh bạch trong thi sát hạch nhằm nâng cao chất lượng người được cấp mới giấy phép lái xe.

Ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết, theo quy định mới trước khi vào phòng thi lý thuyết, các thí sinh phải chụp ảnh tại chỗ, rồi được dán trực tiếp vào hồ sơ và bài thi lý thuyết, thực hành để tránh tình trạng thi hộ.

Đặc biệt, tại các phòng thi đều được lắp đặt hệ thống camera giám sát được phát ra các màn hình tại phòng chờ của thí sinh và tại hội đồng thi nhằm tránh trường hợp giáo viên tiếp tay cho thí sinh.

Ngoài việc lắp đặt camera giám sát, các trung tâm phải lưu hình ảnh vào ổ cứng để phục vụ công tác hậu kiểm. Đây là giải pháp nhằm công khai, minh bạch cũng như nâng cao chất lượng các kỳ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe.

Được biết, để triển khai thi theo bộ đề mới, 3 đơn vị đầu tiên áp dụng tại Hà Nội đã phải bỏ ra 2 - 3 tỷ đồng để đầu tư hệ thống phần mềm, thiết bị, sân bãi và tập huấn giảng viên.

Như vậy, tính tới thời điểm này toàn thành phố có 9 sân sát hạch cấp giấy phép lái xe ô tô và 7 sân sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô đạt chuẩn. Trong tháng 9/2013 sẽ có thêm 10 sân sát hạch cấp giấy phép lái xe ô tô và mô tô đạt chuẩn được tiếp tục hoàn thành.

Châu Anh

Bình luận
vtcnews.vn