Thí sinh tham dự Olympic tiếng Anh THCS tại Hà Nội đạt mức kỷ lục

Giáo dụcThứ Hai, 08/01/2018 11:18:00 +07:00

Lần đầu tiên, 1.209 thí sinh đến từ 331 trường trên khắp 30 quận huyện Hà Nội tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS.

Cuộc thi Olympic tiếng Anh Trung học cơ sở (THCS) lần thứ 8 có sự tham gia của 1.209 thí sinh đến từ 331 trường trên khắp 30 quận huyện Hà Nội. Cuộc thi được ghi nhận là có quy mô tổ chức lớn nhất từ trước đến nay.

Thi sinh truoc gio du thi 4

 Thí sinh tập trung trước giờ dự thi.

Trải qua 8 kỳ tổ chức với tổng số gần 10.000 thí sinh tham dự qua các năm, cuộc thi Olympic Tiếng Anh THCS đã chứng minh được sức hút và trở thành một trong những cuộc thi tiếng Anh được mong đợi nhất trong năm đối với các em học sinh cấp hai tại Thủ đô Hà Nội.

Để giành được thứ hạng cao trong cuộc thi, các thí sinh cần rèn luyện khả năng sử dụng Anh ngữ toàn diện, bao gồm tiếng Anh giao tiếp chuẩn quốc tế, ngữ pháp tiếng Anh chuyên sâu và kỹ năng làm bài thi đạt kết quả cao.

l

 Ông Gavan Iacono - TGĐ Language Link Vietnam phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Gavan Iacono (Tổng giám đốc Language Link Việt Nam) cho biết, cuộc thi Olympic tiếng Anh là cuộc thi Olympic duy nhất tại Việt Nam được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế.

Bài thi đánh giá năng lực sử dụng ngôn ngữ toàn diện trên cả 4 kĩ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết.

Nội dung thi và tiêu chí chấm thi được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn và mức độ chính xác như những bài thi khảo thí quốc tế.

Để xuất sắc đạt kết quả cao ở những cuộc thi mang tiêu chuẩn khảo thí quốc tế như thế này, theo ông ông Gavan Iacono, học sinh cần trang bị kiến thức tiếng Anh toàn diện.

Học sinh không chỉ tập trung quá thiên lệch về tiếng Anh giao tiếp mà quên đi những kiến thức sử dụng ngôn ngữ trong môi trường học thuật như sử dụng từ vựng, câu và cấu trúc câu chính xác,ngữ pháp tiếng Anh chuyên sâu.

Thi sinh lam bai thi-2 3

 Thí sinh tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh Trung học cơ sở sẽ nhận tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng.

Năm nay, thí sinh tham gia kỳ thi sẽ phải trải qua 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo. Ban giám khảo của phần thi Nói là các giáo viên bản ngữ đến từ Language Link Academic.

Các câu hỏi trong đề thi nhằm kiểm tra kiến thức tiếng Anh tổng hợp của cấp THCS, bao gồm 16 chủ điểm chính xoay quanh các tình huống giao tiếp thực tế trong cuộc sống (A trip to the countryside, The environment, Saving energy, Natural disaster, Life on other planets, Work & play, Health & Hygiene, Country life and city life, After school, Sport & pastimes, Travel around Vietnam, A vacation abroad, Festival, Wonders of the World, Computers, Inventions).

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS lên tới hơn 2 tỷ đồng.

Video: Gia đình Việt đầu tiên có 2 con cùng đạt Olympic Quốc tế

Hương Ly
Bình luận
vtcnews.vn