Thí sinh suýt bị loại trở thành Vua đầu bếp

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 20/07/2013 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Chàng Việt kiều Úc Ngô Thanh Hòa là thí sinh suýt bị loại ở vòng ngoài đã trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam.

(VTC News) - Chàng Việt kiều Úc Ngô Thanh Hòa là thí sinh suýt bị loại ở vòng ngoài đã trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam.

Chung kết Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam đã được phát sóng tối qua19/7. Không khó để vượt qua thí sinh Phan Quốc Trí trong trận chung kết cuối cùng của chương trình, chàng Việt kiều Úc Ngô Thanh Hòa chính thức trở thành chủ nhân của chiếc cúp Vua đầu bếp mùa đầu tiên và nhận giải thưởng 500 triệu đồng cùng cơ hội xuất bản một cuốn sách nấu ăn của riêng mình.

Với tính chất quyết định chiến thắng chung cuộc, trận chung kết cuối cùng có sự góp mặt của mẹ và em gái Thanh Hoà cùng bố mẹ của Quốc Trí là những người tiếp thêm sức mạnh tinh thần và sự tự tin cho các thí sinh.

Có 2 tiếng 30 phút để thực hiện một thực đơn gồm 3 món: khai vị, món chính và tráng miệng, Quốc Trí và Thanh Hòa cùng bước vào cuộc đua. Lần lượt những món ăn trên hai gian bếp được hoàn thiện qua bàn tay tinh tế và chăm chút của hai đầu bếp.

Quoc Tri
Quốc Trí gặp chút trục trặc trong phần thể hiện.  
Trong khi Quốc Trí gặp chút trục trặc trong phần thể hiện của mình thì Thanh Hòa luôn giữ một tâm thế bình tĩnh cùng sự khoa học trong cách sắp xếp công việc, điều này đã giúp chàng Việt kiều hoàn thành bữa ăn một cách suôn sẻ.

Khi đối thủ của anh là Quốc Trí vô cùng 'lợi hại' ở những món tráng miệng thì Thanh Hòa tiếp tục khai thác sự kết hợp nguyên liệu mới lạ và sáng tạo của mình để những món ăn của anh như Tôm áp chảo và salsa xoài hay Panna cotta và mứt thơm liên tục nhận những lời tán thưởng từ ban giám khảo.

Đầu bếp Luke Nguyễn đã đại diện ban giám khảo tuyên bố ngôi vị Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam thuộc về thí sinh Ngô Thanh Hòa. Chiến thắng của Thanh Hòa không bất ngờ bởi anh thể hiện khá ấn tượng trong suốt hành trình chinh phục thử thách tại căn bếp MasterChef.

Thanh Hoa
Chiến thắng của Thanh Hòa không bất ngờ. 
Tuy nhiên, Thanh Hòa cũng là thí sinh đặc biệt khi suýt bị loại ở vòng Audition tại TP.HCM trước đó bởi anh đã nhận đến hai lời từ chối từ hai vị giám khảo Hoàng Khải và Tịnh Hải. Lần trở lại sau đó của Thanh Hòa mới được ban giám khảo ghi nhận và trao cho chiếc tạp dề trắng để chinh phục ngôi vị Vua đầu bếp.

Phát biểu sau khi lên ngôi Vua đầu bếp, Thanh Hòa cho biết: 'Lúc giám khảo tuyên bố người chiến thắng, tôi có chút bất ngờ, có chút niềm vui khó tả vượt ngoài sự mong đợi và thêm chút hãnh diện khi trở thành Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam vì đây là danh hiệu mà tôi nghĩ rất nhiều người mong muốn đạt được.

Đây là danh hiệu và cũng là trách nhiệm của tôi cũng như những người đam mê nấu nướng khác trong việc gìn giữ và phát triển những món ăn Việt vươn xa ra thế giới'.

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn