'Thí sinh không được rút hồ sơ để nhập học trường khác'

Giáo dụcChủ Nhật, 28/08/2016 08:17:00 +07:00

Đại diện Bộ GD&ĐT khẳng định, những thí sinh đã trúng tuyển đại học đợt 1, nếu rút hồ sơ, Bộ sẽ không mở dữ liệu để có thể nhập học trường khác.

Ngày 27/8, ông Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ GD&ĐT cho biết, thí sinh đã biết rõ quy chế thi, chấp nhận cuộc chơi, giờ đòi rút ra là vi phạm.

Trước đó, rất nhiều thí sinh đòi rút hồ sơ để nộp vào những trường hạ điểm trúng tuyển hoặc có điểm chuẩn thấp hơn.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, đợt 1 xét tuyển, mỗi thí sinh được chọn 2 trường với 4 nguyện vọng. Sau khi các trường công bố điểm chuẩn, thí sinh sẽ nộp giấy chứng nhận kết quả thi vào trường trúng tuyển từ ngày 14 đến 19/8. Các trường sẽ đưa dữ liệu của thí sinh lên mạng. Mã số dự thi bị phần mềm tuyển sinh của Bộ GD&ĐT vô hiệu hóa.

'Khong thi sinh nao duoc rut ho so de nhap hoc truong khac' hinh anh 1

Thí sinh sau giờ thi đại học. Ảnh: Anh Tuấn.

Năm nay, Bộ GD&ĐT chỉ cấp cho mỗi thí sinh một giấy chứng nhận kết quả thi. Do đó, nếu đã nộp ở đợt 1 xét tuyển, các em không còn cơ hội xét tuyển ở những đợt bổ sung.

Trong khi đó, để tạo điều kiện cho các trường ĐH tuyển sinh, Bộ GD&ĐT cho phép tuyển bổ sung đợt sau điểm chuẩn có thể thấp hơn đợt trước.  Chính vì vậy, nhiều thí sinh sau khi nhận thông báo của các trường hạ điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung, liền muốn rút hồ sơ để nộp lại.

Ông Nguyễn Phong Điền, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết, nhiều thí sinh trượt quân đội đã trúng tuyển vào ĐH Bách khoa Hà Nội. Những ngày qua, một số em đến xin rút phiếu chứng nhận kết quả thi.

“Tuy nhiên, việc rút phiếu chứng nhận kết quả thi của thí sinh không giải quyết được vấn đề gì, vì dữ liệu của các em khi đưa lên mạng đã được Bộ GD&ĐT vô hiệu hóa. Do đó, nếu rút ra, các em sẽ rơi vào tình trạng trở đi mắc núi trở lại mắc sông rồi cuối cùng không trúng tuyển trường ĐH nào” – ông Điền khẳng định.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn