Thí sinh duy nhất đạt 10 điểm môn Lịch sử kỳ thi THPT Quốc gia 2018 ở Đắk Lắk là ai?

Giáo dụcThứ Sáu, 13/07/2018 11:32:00 +07:00

Trung sĩ Lê Văn Mông, chiến sĩ công an TP Buôn Ma Thuột trở thành thí sinh duy nhất của tỉnh Đắk Lắk đạt điểm tuyệt đối môn Lịch sử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Sau khi được sự đồng ý của lãnh đạo Công an TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), chúng tôi gặp được trung sĩ Lê Văn Mông – Chiến sĩ nghĩa vụ, Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công an TP. Buôn Ma Thuột), thí sinh vừa đạt điểm 10 môn Lịch sử kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

37038942_1707886999328694_4199543456374194176_n

Trung sĩ Lê Văn Mông, chiến sĩ công an TP Buôn Ma Thuột là thí sinh duy nhất của tỉnh Đắk Lắk đạt điểm tuyệt đối môn Lịch sử trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018.

Trao đổi với PV, Trung sĩ Lê Văn Mông chia sẻ, năm 2016, Mông đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia và nguyện vọng vào trường ĐH Cảnh sát nhân dân – TP.HCM nhưng kết quả không được như ý muốn. 

Lê Văn Mông kể lại: "Tháng 6/2016, mình đăng ký đi nghĩa vụ tại Công an TP. Buôn Ma Thuột và được phân về công tác tại Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp. Theo quy định của ngành công an, chiến sĩ nghĩa vụ phải sau 24 tháng phục vụ tại đơn vị mới được tham dự thi xét tuyển Đại học.

Đến tháng 8/2017, mình bắt đầu ôn thi và quyết tâm đỗ được vào ĐH Cảnh sát nhân dân và thực hiện được mơ ước bấy lâu nay là trở thành một chiến sĩ công an nhân dân”.

Khi PV hỏi về điểm 10 của môn Lịch sử trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Mông cười và nói: "Kỳ thi vừa rồi, mình chuẩn bị rất kỹ lưỡng nhưng cũng rất bất ngờ về việc đạt điểm 10 của môn lịch sử vì khi thi xong mình chỉ biết tập trung vào công việc. Khi có kết quả và biết đạt điểm 10 môn Lịch sử mình rất vui mừng. Gia đình, bạn bè và các anh em trong đơn vị đã gửi lời động viên, chúc mừng".

Với kết quả này, Mông cho rằng đó là một động lực lớn để cậu cố gắng trở thành một cán bộ công an sau này. Mông cũng chia sẻ, trong quá trình làm công tác, vào những lúc rảnh, cậu thường xuyên ôn tập lại kiến thức. Trước khi thi, Mông đọc rất nhiều sách, tham khảo các đề thi từ những năm trước.

"Mình là người rất may mắn khi được lãnh đạo đơn vị tạo điều kiện rất nhiều trong kỳ thi THPT quốc gia. Có được thành quả này, một phần do bản thân cố gắng và cũng một phần là nhờ được sự động viên của lãnh đạo đơn vị, tạo điều kiện để ôn tập", Mông nói thêm.

Trao đổi về em Lê Văn Mông, Trung tá Phan Minh Sơn – Đội trưởng Đội Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ tư pháp (Công an TP. Buôn Ma Thuột) cho biết: "Trong quá trình công tác, đơn vị đề nghị cho em Mông được kết nạp Đảng. Trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, đơn vị có 13 chiến sĩ dự thi. Chúng tôi đã tạo điều kiện cho các em ôn thi và những ngày diễn ra kỳ thi các em không phải tham gia các nhiệm vụ tại đơn vị nhằm giúp các em có kết quả tốt nhất".

Được biết, Lê Văn Mông sinh ra và lớn lên tại huyện biên giới Ea Súp.Bố mẹ em đều làm nghề nông rất vất vả nên luôn muốn con cái học tập thật tốt để có được công ăn, việc làm ổn định.

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn