Thí sinh đăng ký xét tuyển đại học năm 2016 thế nào?

Giáo dụcChủ Nhật, 24/07/2016 17:40:00 +07:00

Lãnh đạo Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã thông tin về quy trình đăng ký xét tuyển đại học năm 2016.

Năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định thời gian đăng ký ở các đợt xét tuyển 12 ngày đợt 1 và 10 ngày ở các đợt bổ sung. Thí sinh lưu ý, trong các đợt xét tuyển, thí sinh không được rút lại hồ sơ đã nộp.

thi-thpt-quoc-gia--22

Sau khi có kết quả trúng tuyển, thí sinh phải xác nhận với trường mình trúng tuyển bằng cách nộp cho trường bản giấy của giấy chứng nhận kết quả

Năm 2016, thí sinh có thể đăng ký vào tối đa hai trường, dẫn đến việc thí sinh có thể trúng tuyển cả hai trường. Do nhiều trường hợp trúng tuyển cùng lúc hai trường như vậy, các trường ĐH không thể xác định được có bao nhiêu thí sinh học ở trường mình để có thể công bố chỉ tiêu cho đợt xét tuyển tiếp theo.

Vì vậy, sau khi các trường công bố kết quả xét tuyển, thí sinh phải xác nhận với trường mình trúng tuyển là có nguyện vọng học bằng cách nộp cho trường bản chính của giấy chứng nhận kết quả thi (mỗi thí sinh chỉ được cụm thi cấp 1 bản chính). Các thí sinh chỉ trúng tuyển một trường cũng phải đăng ký xác nhận nhập học.

Kết quả trúng tuyển đợt I được công bố trước ngày 14/8. Thí sinh trúng tuyển đợt I nộp giấy chứng nhận kết quả thi cho trường nhập học trước 17h ngày 19/8 (theo dấu bưu điện nếu nộp qua bưu điện). Nếu thí sinh nào không nộp giấy báo điểm thì nhà trường coi như không học và sẽ hủy kết quả trúng tuyển.

Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến cần truy cập địa chỉ trang thông tin điện tử đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ trực tuyến năm 2016: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Video: Đại học Y Hà Nội dự kiến điểm chuẩn năm 2016

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn