Thí sinh đặc biệt thi tốt nghiệp trên xe lăn

Giáo dụcThứ Ba, 04/06/2013 06:38:00 +07:00

Tại Hội đồng thi Trường THPT Tạ Quang Bửu, thí sinh Nguyễn Hữu Toàn (học sinh lớp 12.2 Trường THPT Tạ Quang Bửu) ở phòng thi số 34 luôn đi thi và làm bài trên

Tại Hội đồng thi Trường THPT Tạ Quang Bửu, thí sinh Nguyễn Hữu Toàn (học sinh lớp 12.2 Trường THPT Tạ Quang Bửu) ở phòng thi số 34 luôn đi thi và làm bài trên xe lăn.

Toàn mắc chứng teo cơ tủy sống từ nhỏ nên bị liệt hai chân, không thể tự đi đứng mà phải ngồi xe lăn. Toàn là con trai lớn trong gia đình có ba người con ở xóm lao động nghèo.

Trong nhà, bố là nguồn kinh tế chính bằng nghề chạy xe ôm, mẹ chỉ ở nhà làm thợ may và buôn bán nhỏ để tiện việc chăm sóc và đưa đón Toàn đi học.

nguyễn hữu toàn khuyết tật
Nguyễn Hữu Toàn được các bạn giúp đỡ đến trường thi 
Ban đầu khi sắp tên theo thứ tự thì Toàn phải thi tại điểm Trường THPT Chánh Hưng. Nhưng do cách xa nhà và hiểu rõ hoàn cảnh của Toàn nên ban giám hiệu Trường THPT Tạ Quang Bửu đã xin Sở GD-ĐT cho em được thi ngay tại trường để tiện việc đi lại.

Trong hai ngày thi, tuy phải làm bài trên xe lăn và luôn phải ngồi một mình một bàn nhưng Toàn tự tin với bài làm khá tốt.




Theo Pháp luật TP.HCM
Bình luận
vtcnews.vn