Thí sinh cuộc thi 'Tiếng hát ASEAN+3' ngỡ ngàng trước vẻ đẹp Vịnh Hạ Long

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 27/07/2019 16:03:00 +07:00

Nhiều thí sinh và giám khảo không giấu được sự ngỡ ngàng khi ngắm khung cảnh nên thơ, hùng vĩ của Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận.

Sáng 27/7, dàn thí sinh cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 cùng các ca sĩ khách mời và giám khảo có chuyến tham quan Vịnh Hạ Long bằng du thuyền và hưởng ứng các hoạt động trải nghiệm, quảng bá du lịch nhằm lan tỏa thông điệp Du lịch xanh đến cộng đồng.

Trong khoảng thời gian trên du thuyền, các thí sinh có dịp trò chuyện, giao lưu, thư giãn trước khi bắt đầu các hoạt động chính của cuộc thi.

VOV_asean4

Các thí sinh tham gia cuộc thi "Tiếng hát ASEAN +3" thích thú tham qua Vịnh Hạ Long.

Đa phần các thí sinh, khách mời cũng như các vị giám khảo đều là lần đầu tiên đến Vịnh Hạ Long, được ngắm nhìn hòn Đỉnh Dương, hòn Chó Đá, hòn Gà Chọ... Trước khung cảnh hùng vĩ, nên thơ của một trong những Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận, nhiều ca sĩ không giấu được sự ngỡ ngàng, trầm trồ.

Ca sĩ Yohei Hamabata, khách mời từ Nhật Bản cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Vịnh Hạ Long. Mặc dù Nhật Bản là một quốc đảo nhưng thực sự là tôi chưa từng bắt gặp một phong cảnh tuyệt vời với những hòn đảo xanh mát, những núi đá dựng đứng, cheo leo kỳ vĩ như tranh như thế này tại đất nước mình. Tôi muốn giới thiệu những những điều thú vị, những điều tiệt vời ở Vịnh Hạ Long đến với người dân Nhật Bản”.

Khach moi Nhat Ban 1 3

Ca sĩ khách mời từ Nhật Bản háo hức xem những cảnh đẹp của Vịnh Hạ Long. 

Ca sĩ Phạm Hưng Thịnh, đoàn Việt Nam cho biết: “Vịnh Hạ Long rất là xanh, sạch, đẹp. Chúng ta nên duy trì và giữ gìn không gian mà khách du lịch thường đến. Đó cũng chính là hình ảnh của đất nước Việt Nam của chúng ta, do vậy, chúng ta cần phải có động thái tích cực hơn nữa để bảo vệ môi trường”.

Theo ông Ngô Minh Hiển – Phó Tổng Giám đốc VOV, Trưởng BTC cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 năm 2019, hoạt động du thuyền là một trong những điểm nhấn độc đáo của cuộc thi năm nay. Mỗi một nghệ sĩ tham gia sự kiện sẽ như một đại sứ quảng bá văn hóa, du lịch không chỉ cho đất nước của họ mà còn cho Vịnh Hạ Long nói riêng cũng như Việt Nam nói chung.

BTC cũng thực hiện clip, hình ảnh của hoạt động để lan tỏa đến cộng đồng thông điệp Du lịch xanh, hạn chế xả rác và những tác động tiêu cực đến môi trường, bảo vệ cảnh quan du lịch luôn sạch đẹp; cũng như quảng bá cho sự kiện và cho du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Trong quá trình di chuyển, nhiều thí sinh còn livestream trên trang mạng cá nhân để người hâm mộ cùng cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của Vịnh Hạ Long.

VOV_asean1

Việc đưa các thí sinh tham quan Vịnh Hạ Long là một hoạt động độc đáo của cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3".

Sau hoạt động tham quan Vịnh Hạ Long, các thi sinh sẽ tổng duyệt chương trình lần cuối vào chiều 27/7 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ - Triển lãm tỉnh Quảng Ninh trước khi bắt đầu đêm thi bán kết vào tối cùng ngày.

Trong đêm thi này, mỗi thí sinh sẽ thể hiện 1 ca khúc bằng tiếng Anh hoặc tiếng mẹ đẻ. Ban giám khảo làm việc độc lập và chấm điểm cho thí sinh. 10 thí sinh có điểm số cao nhất sẽ bước tiếp vào đêm chung kết cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 sẽ diễn ra vào tối 28/7.

Đêm chung kết được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình, phát thanh và báo điện tử của VOV, gồm: Kênh truyền hình Vietnam Journey, VTC, VOV3, VOV5, trực tuyến trên VOV.VN.

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn